Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thúy Hằng | Ngày: | 6 giáo án

0
495
lượt xem
16
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán

Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em hiểu được cách sử dụng một số hàm cơ bản trong Excel cũng như biết một số hàm thông dụng. Ngoài ra các em có thể viết đúng quy cách, cú pháp các hàm tính toán cơ bản. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán

Giáo án Tin học 7 bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỬ DỤNG HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN

1. Kiến thức:
- Hiểu việc sử dụng một số hàm cơ bản trong Excel.
- Biết được một số hàm thông dụng
2. Kỹ năng.
- Viết đúng quy cách, cú pháp các hàm tính toán cơ bản.
3. Thái độ
- Rèn luyện tính cẩn thận trong tính toán.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

1.Giáo viên:: Giáo án lý thuyết, tài liệu tham khảo, máy chiếu đa năng, máy tính, phòng máy tính.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI SỬ DỤNG HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN

1. Kiểm tra bài cũ.(5’)
- Em hãy cho biết cách nhập hàm.
- TL: Cách nhập hàm:
+ Chọn ô cần nhập
+ Gõ dấu “=”
+ Gõ theo đúng cú pháp và ấn Enter
2. Bài mới:

Hoạt động 1: Hàm tính tổng (8’)
- Giáo viên giới thiệu cú pháp, giải thích cú pháp và tác dụng của hàm, đưa ra ví dụ và phân tích.
- Ví dụ: Cho ba số 15, 24, 45 được nhập như bảng sau:
Tổng của chúng có thể được tính như sau:
+ C1: Sử dụng nhập số trực tiếp:
+ C2: Sử dụng địa chỉ ô
+ C3: Phạm vi ô:
* Hướng dẫn học sinh làm ví dụ trong sách giáo khoa

Hoạt động 2: Hàm tính trung bình cộng. (10’)
- Giáo viên giới thiệu cú pháp, giải thích cú pháp và tác dụng của hàm, đưa ra ví dụ và phân tích.
- Ví dụ: Cho bảng điểm tổng kết các môn của lớp &A, hãy tính điểm trung bình các môn của các bạn trong lớp.
- Giáo viên sử dụng bài mẫu soạn trước, dùngmáy chiếu, làm trực tiếp trên máy tính, giảng giải cho học sinh.
- Để tính điểm trung bình các môn em làm thế nào?
- Hướng dẫn học sinh làm ví dụ trong sách giáo khoa.
Hoạt động 3: Hàm xác định giá trị lớn nhất (7’)
- Giáo viên giới thiệu cú pháp, giải thích cú pháp và tác dụng của hàm, đưa ra ví dụ và phân tích.
- Ví dụ: = MAX(47, 5, 64, 13, 56)  KQ: 64
- Hướng dẫn học sinh làm ví dụ sách giáo khoa

Hoạt động 4: Hàm xác định nhỏ nhất. (7’)
- Giáo viên giới thiệu cú pháp, giải thích cú pháp và tác dụng của hàm, đưa ra ví dụ và phân tích.
- Ví dụ: = MIN(47, 5, 64, 13, 56)  KQ: 5
- Hướng dẫn học sinh làm ví dụ sách giáo khoa.

IV. CỦNG CỐ BÀI SỬ DỤNG HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN

- Gọi HS1: nhắc lại hàm tính tổng cộng
- Gọi HS2: nhắc lại hàm tính trung bình cộng
- Gọi HS3 : nhắc lại hàm xác định giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Trả lời câu hỏi và bài tập sgk và bài tập trong sách bài tập.
- Giờ sau thực hành bài thực hành số 4 : Bảng điểm của lớp em.

Đồng bộ tài khoản