Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thúy Hằng | Ngày: | 6 giáo án

0
1.084
lượt xem
28
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình

Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình
Mô tả bộ sưu tập

Giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu BST Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn tin học của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được khái niệm bài toán và biết cách xác định bài toán, thuật toán tính tổng của N số tự nhiên đầu tiên. Ngoài ra còn giúp các em so sánh hai số a, b và tính diện tích của một hình cho trước, nắm được các bước giải bài toán trên máy. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình

Giáo án Tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Từ bài toán đến chương trình

1. Kiến thức: Hiểu được bài toán và biết cách xác định bài toán
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng phân tích và xác định bài toán
3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Từ bài toán đến chương trình

Sách giáo khoa, máy tính điện tử.

III. Tiến trình dạy bài Từ bài toán đến chương trình

+ Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm bài toán
- Bài toán là khái niệm quen thuộc ta thường gặp ở những môn học nào?
- Em hãy cho những ví dụ về bài toán
- Tuy nhiên, hằng ngày ta thường gặp và giải quyết các công việc đa dạng hơn nhiều như lập bảng cửu chương, lập bảng điểm của các bạn trong lớp…
- Giáo viên phân tích => yêu cầu học sinh đưa ra khái niệm bài toán.

+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xác định bài toán.
- Để giải quyết được một bài toán cụ thể, người ta cần xác định bài toán, tức là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả thu được.
- Ví dụ 1: Để tính diện tích tam giác ta cần xác định:
+ Điều kiện cho trước: một cạnh và đường cao tương ứng của cạnh đó.
+ Kết quả thu được: Diện tích hình tam giác.
- Ví dụ 2: Bài toán tìm đường đi tránh các điểm tắt nghẽn giao thông. Em hãy xác định bài toán đó.
- Ví dụ 3: Đối với bài toán nấu một món ăn

IV. Củng cố bài Từ bài toán đến chương trình

Hãy nêu khái niệm bài toán, để giải quyết được một bài toán cụ thể ta phải làm gì

V. Dặn dò

Về nhà học bài, kết hợp SGK.

Đồng bộ tài khoản