Giáo án Tin học 8 bài 7: Câu lệnh lặp

Chia sẻ: Đèo Nàng Thùy Trinh | Ngày: | 6 giáo án

0
1.770
lượt xem
25
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 8 bài 7: Câu lệnh lặp

Giáo án Tin học 8 bài 7: Câu lệnh lặp
Mô tả bộ sưu tập

Là một giáo viên ưu tú trong ngành, bạn luôn tìm kiếm cho mình những phương pháp giảng dạy tối ưu, hiệu quả nhất, giúp cho học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức bài học một cách nhanh nhất. Hãy đến với bộ sưu tập Giáo án Tin học 8 bài 7 với nội dung chi tiết theo sách giáo khoa nhằm giúp cho học sinh hiểu được nhu cầu cần có câu lệnh lặp trong ngôn ngữ lập trình, biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lặp để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần. Nắm vững hoạt động của câu lệnh lặp với số lần biết trước "for do" trong pascal. Thư viện eLib hi vọng giáo án Câu lệnh lặp sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 8 bài 7: Câu lệnh lặp

Giáo án Tin học 8 bài 7: Câu lệnh lặp
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÂU LỆNH LẶP

1. Kiến thức:
- Biết nhu cầu cần có câu lệnh lặp trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lặp để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần.
- Hiểu hoạt động của câu lệnh lặp với số lần biết trước for ….do trong pascal.
2. Kỹ năng: Viết đúng được lệnh for ………..do trong một số tình huống đơn giản.
3.Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các dạng bài tập ứng dụng.

II. PHƯƠNG PHÁP DẠY BÀI CÂU LỆNH LẶP

Thuyết trình, chia nhóm nghiên cứu làm bài tập, vấn đáp.

III. CHUẨN BỊ CỦA GV, HS CHO BÀI CÂU LỆNH LẶP

1. Chuẩn bị của GV: - Giáo án, SGK, phòng máy, phần mềm pascal
2. Chuẩn bị của HS: - SGK, vở ghi, bút

IV. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI CÂU LỆNH LẶP

1. Ổn định lớp (1’)
2. Kiểm tra bài cũ. (5’)
- Trình bày cấu trúc của câu lệnh rẽ nhánh trong pascal, nêu ý nghĩa hoạt động của câu lệnh?
- Mô tả thuật thoán tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên?
3. Vào bài mới: (1’) Để máy tính thực hiện tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên thì chúng ta phải ra lệnh cho máy bằng lệnh nào? Để trả lời cho câu hỏi trên chúng ta đi vào nghiên cứu bài học ngày hôm nay. Giáo viên nghi nhàn đầu bài lên bảng.
4. Bài mới: (35’)

Hoạt động 1: Các công việc phải thực hiện nhiều lần (5’)
- Hàng ngày chúng ta thường phải làm một số việc lặp đi lặp lại một số lần, em hãy lấy ví dụ về một số việc hàng ngày em phải làm
- HS: một em lấy một số ví dụ
- GV: Ghi ví dụ của học sinh lên bảng
- HS: một em khác lấy thêm một số ví dụ
- Qua những ví dụ các bạn vừa lấy ra trên bảng thì những công việc nào chúng ta đã biết trước số lần lặp đi lặp lại và công việc nào chúng ta chưa biết số lần lặp lại của nó?
- HS: Tách ví dụ thành hai loại (một loại đã biết trước số lần lặp và một loại chưa biêt số lần lặp )
- GV: Nhận xét và chốt lại.

Hoạt động 2: Câu lện lặp - một lệnh thay cho nhiều lệnh (15)
- HS: nghiên cứu ví dụ 1 SGK - 56,57.
- GV: phân tích ví dụ 1.
- HS: Nghe, nghi chép
- HS: Mô tả lại thuật toán, phân tích thuật toán.

Hoạt động 3: Ví dụ về câu lệnh lặp (15)
- GV: Trình bày cấu trúc vòng lặp For ……..to……..do...........
- HS: Ghi cấu trúc vòng lặp vào vở.
- GV: Giải thích từng thành phần trong cấu trúc lệnh.
- HS: Nghe, ghi chép.
- GV: vận dụng câu lệnh viết vòng lặp cho ví dụ 1 phần 1

V. CỦNG CỐ BÀI CÂU LỆNH LẶP

- Giáo viên hệ thống lại toàn bộ nội dung bài học.
- HS đọc ghi nhớ SGK, giáo viên tổng kết đánh giá buổi học.

Đồng bộ tài khoản