Giáo án Tin học 8 bài 9: Làm việc với dãy số

Chia sẻ: Nguyễn Đức Huy | Ngày: | 6 giáo án

0
1.211
lượt xem
32
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 8 bài 9: Làm việc với dãy số

Giáo án Tin học 8 bài 9: Làm việc với dãy số
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh bộ sưu tập Giáo án Tin học 8 bài 9 đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Qúy thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được khái niệm mảng một chiều, biết cách khai báo mảng, nhập, in, truy cập các phần tử của mảng và ứng dụng được các cách khai báo mảng trong lập trình. Thư viện eLib hi vọng giáo án tin học 8 bài Làm việc với dãy số sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 8 bài 9: Làm việc với dãy số

Giáo án Tin học 8 bài 9: Làm việc với dãy số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ

- Biết được khái niệm mảng một chiều
- Biết cách khai báo mảng, nhập, in, truy cập các phần tử của mảng
- Hiểu và ứng dụng được các cách khai báo mảng trong lập trình.
- Hứng thú với học lập trình, yêu thích ngôn ngữ lập trình Pascal.

II. CHUẨN BỊ BÀI LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ

- GV: Soạn bài, đọc tài liệu tham khảo,.
- HS: Xem lại bài học trước, xem bài trước ở nhà, dụng cụ học tập.

III. PHƯƠNG PHÁP BÀI LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ

Giải quyết vấn đề, vấn đáp, hoạt động nhóm

IV. TIẾN TRÌNH BÀI LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ

1. Ổn định lớp: 1 phút
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ
3. Bài mới:

Hoạt động 1
- GV: Giới thiệu ví dụ 1 (SGK Tr 75).
- Như vậy chúng ta đều biết sự bất tiện nếu chỉ sử dụng cách khai báo biến đã biết (khai báo biến đơn).
- HS: Chú ý lắng nghe và suy nghĩ.
- Vì vậy Pascal cung cấp một công cụ hiệu quả để hỗ trợ người lập trình đó là kiểu mảng.
- GV: Giới thiệu về biến mảng.
- HS: Chú ý lắng nghe và ghi chép.

Hoạt động 2
- GV: Giới thiệu các cách khai báo biến mảng.
- HS: Nghe và ghi chép
- Cách khai báo trực tiếp biến mảng một chiều.
- HS: Chú ý quan sát.
- HS: Ghi chép.
- Khai báo gián tiếp biến mảng qua kiểu mảng một chiều.
- HS: Ghi chép.
- GV: Giải thích các thành phần trong 2 cách khai báo biến mảng.
- HS: Chú ý quan sát và ghi chép.
- GV: sử dụng một số ví dụ để luyện tập về khai báo mảng một chiều và giải thích số lượng phần tử, kiểu phần tử của từng biến mảng tương ứng với mỗi ví dụ.
- HS: Chú ý quan sát, luyện tập với các ví dụ GV đưa ra.
- GV: Gọi HS rút ra cách khai báo mảng trong Pascal.
- GV: Yêu cầu HS đọc VD 2 (Tr76 SGK). Đưa ra cách khai báo và sử dụng biến mảng.
- HS: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi
- HS: Đọc ví dụ và ghi chép.
- Cách khai báo và sử dụng biến mảng như vậy có lợi gì?
- GV: Giới thiệu câu lệnh lặp sử dụng biến mảng để so sánh điểm của mỗi HS so với 1 giá trị nào đó.
- HS: Trả lời câu hỏi của GV.
- GV: Giới thiệu cách khai báo nhiều điểm theo từng môn học.
- HS: Chú ý quan sát và ghi chép.
- GV: Giới thiệu câu lệnh gán giá trị của mảng bằng câu lệnh gán.
- HS: Chú ý quan sát và ghi chép.
- HS: Chú ý quan sát.

V. CỦNG CỐ BÀI LÀM VIỆC VỚI DÃY SỐ

- HS nhắc lại kiến thức về kiểu mảng, biến mảng, 2 cách khai báo biến mảng.
- GV củng cố lại kiến thức

VI. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Ôn tập kiến đã học.
- Đọc trước phần 3: Tìm giá trị lớn nhát và nhỏ nhất của dãy số.

Đồng bộ tài khoản