Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động

Chia sẻ: Hoàng Văn Hà | Ngày: | 7 giáo án

0
1.066
lượt xem
15
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động

Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các bộ Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động hay dành cho qúy thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức và kỹ năng nhằm giúp các em học sinh hiểu được vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai dạng hiệu ứng động. Ngoài ra còn giúp các em nắm vững các hiệu ứng động có sẵn cho bài trình chiếu và sử dụng khi trình chiếu. Mời qúy thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động

Giáo án Tin học 9 bài 12: Tạo các hiệu ứng động
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG

1. Kiến thức:
- Biết vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai dạng hiệu ứng động.
- Biết tạo các hiệu ứng động có sẵn cho bài trình chiếu và sử dụng khi trình chiếu.
2. Kỹ năng: Tạo được hiệu ứng động khi trình chiếu.
3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc, tích cực trong học tập.

II. CHUẨN BỊ BÀI TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG

GV: - Máy tính, mạng internet. giáo án.
HS : - Vở ghi, tài liệu.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG

1. Ổn định tổ chức :
2. Bài cũ:
- Muốn di chuyển trang chiếu làm như thế nào?
- Nêu các chèn hình ảnh làm hình nền cho trang chiếu?
3. Bài mới:...

Hoạt động 1: Chuyển trang chiếu
- GV: Đặt vấn đề: Khi trình chiếu, ta có thể thay đổi cách thức xuất hiện của trang chiếu, ví dụ như cho trang chiếu xuất hiện chậm hơn hoặc giống như cuộn giấy được mở dần ra. Ta gọi đó là hiệu ứng chuyển trang chiếu.
- GV: Cho HS quan sát trên màn hình.
- Hiệu ứng chuyển được đặt cho từng trang chiếu và chỉ có thể đặt duy nhất một kiểu hiệu ứng cho một trang chiếu.
- GV: Cho HS đọc SGK và trả lời các câu hỏi: Cùng với kiểu hiệu ứng, ta có thể chọn thêm các tùy chọn nào để điều khiển.
- HS: Trả lời.
- GV: Nhấn mạnh lại và nêu các bước đặt hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu.
- GV: Giới thiệu hình 96, SGK cho HS quan sát và giải thích thêm về các tùy chọn điều khiển việc chuyển trang chiếu

Hoạt động 2: Tạo hiệu ứng động cho đối tượng
- GV: Ngoài việc tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu, còn có thể tạo hiệu ứng động cho các đối tượng (văn bản, hình ảnh...) trên các trang chiếu. Điều đó có lợi ích gì?
- HS: Giúp thu hút sự chú ý của người nghe những nội dung cụ thể trên trang chiếu, làm sinh động quá trình trình bày và quant lý tốt hơn việc truyền đạt thông tin.
- GV: Giới thiệu hình 97-SGK và nêu các bước tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên trang chiếu.
- GV: Muốn áp dụng hiệu ứng đã chọn cho mọi trang chiếu trong bài trình chiếu ta làm thế nào?
- GV: Có thể nêu thêm cách đặt các hiệu ứng động tùy chọn bằng cách sử dụng lệnh Slide Show Custom Animation.KHác với các hiệu ứng động có sẵn, với lệnh này chúng ta có thể:
- Tạo hiệu ứng động cho mọi đối tượng trên trang chiếu.
- Thiết đặt cách thức xuất hiện(tự động hoặc sau khi nháy chuột), tốc độ và trật tự xuất hiện của các đối tượng.

IV. CỦNG CỐ BÀI TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG

- Hiệu ứng trong bài trình chiếu là gì? Có mấy dạng hiệu ứng động?
- Nêu lợi ích của việc sử dụng hiệu ứng động trong bài trình chiếu?
- Đọc phần ghi nhớ.

V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ

- Làm bài tập 1, 2 sách giáo khoa trang 114
- Đọc trước mục 3, 4.

Đồng bộ tài khoản