Giáo án Tin học 9 bài 13: Thông tin đa phương tiện

Chia sẻ: Trần Thị Hồng Nhung | Ngày: | 7 giáo án

0
826
lượt xem
16
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 9 bài 13: Thông tin đa phương tiện

Giáo án Tin học 9 bài 13: Thông tin đa phương tiện
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Tin học 9 bài 13 để qúy thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết giúp các em học sinh hiểu đa phương tiện là gì? có thể nêu một số ví dụ về đa phương tiện cũng như biết được ưu điểm của đa phương tiện và các thành phần cũng như ứng dụng của đa phương tiện. Hi vọng Giáo án tin học bài Thông tin đa phương tiện sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô trong quá trình xây dựng bài dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 9 bài 13: Thông tin đa phương tiện

Giáo án Tin học 9 bài 13: Thông tin đa phương tiện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thông tin đa phương tiện

1.Kiến thức:
- HS biết khái niệm đa phương tiện và ưu điểm của đa phương tiện.
- Biết các thành phần của đa phương tiện.
- Biết một số lĩnh vực ứng dụng của đa phương tiện trong cuộc sống.
2.Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng phân tích, phán đoán.
- Tạo được sản phẩm đa phương tiện bằng phần mềm trình chiếu.
3.Thái độ: Tập trung, nghiêm túc trong giờ học.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho bài Thông tin đa phương tiện

1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy tính, máy chiếu, mạng internet.
- Tài liệu, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Vở ghi, tài liệu.

III. Tiến trình dạy bài Thông tin đa phương tiện

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
* Câu hỏi: Trình bày cách chèn một hình ảnh vào trang chiếu? Tăng giảm kích thước ảnh.
3. Dạy nội dung bài mới

Hoạt động 1: Đa phương tiện là gì?
- Em hãy nêu các dạng thông tin mà em đã được học?
- Hs: văn bản, hình ảnh, âm thanh.
- Gv: trong cuộc sống hàng ngày chúng ta tiếp nhận thông tin chỉ thuộc một dạng cơ bản hoặc là kết hợp của nhiều dạng
- Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới 1 dạng?
- Hs: đọc truyện, triễn làm tranh ảnh.
- Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới nhiều dạng?
- Hs: Xem tivi, xem ca sỹ hát ...
- Gv: khi chúng ta tiếp nhận đồng thời nhiều thông tin như thế người ta gọi tiếp nhận thông tin đa phương tiện.
- Đa phương tiện là gì?
- Hs: trả lời.
- Gv: nhận xét và chốt lại
- Sản phẩm đa phương tiện?
- Hs: trả lời.
- Gv: nhận xét và chốt lại.

Hoạt động 2: Một số ví dụ về đa phương tiện.
- Em hãy lấy ví dụ về đa phương tiện khi không sử dụng máy tính?
- Hs: trả lời.
- Lấy ví dụ về đa phương tiện khi sử dụng máy tính?
- Hs: trả lời

Hoạt động 3: Ưu điểm của đa phương tiện
- Đa phương tiện có ưu điểm gì?
- Hs: Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn
- Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn.
- Thích hợp với việc sử dụng máy tín.
- Rất phù hợp cho việc giải trí và dạy-học. Gv: Nhận xét và chốt lại.

IV. Củng cố bài Thông tin đa phương tiện - về nhà

- Gv: Nhắc lại những nội dung trọng tâm:
- Đa phương tiện là gì?
- Các sản phẩm đa phương tiện.
- Các ưu điểm của đa phương tiện.
- Hs: Nghe giảng và ghi nhớ.
- Học kỹ bài.
- Đọc trước mục 4 của bài: Thông tin đa phương tiện.

Đồng bộ tài khoản