Giáo án Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Chia sẻ: Lê Thị Hóa | Ngày: | 6 giáo án

0
601
lượt xem
20
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Giáo án Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Tin học 9 bài 14 dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án Làm quen với phần mềm tạo ảnh động được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được nguyên tắc tạo các hình ảnh động, biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Giáo án Tin học 9 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

- Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
- Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF.
- Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy tính, máy chiếu, mạng internet.
- Tài liệu, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh: Vở ghi, tài liệu.

III. Tiến trình dạy bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
* Câu hỏi:
- Hãy liệt kê các thành phần của đa phương tiện.
- Hãy liệt kê một số phần mềm hoặc thiết bị được sử dụng để tạo thông tin dạng văn bản hoặc dạng hình ảnh.
- Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
- Dạy nội dung bài mới

3. Bài mới
Hoạt động 1: Nguyên tắc tạo ảnh động
- GV: Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
- GV: Cho HS xem nguyên tắc tạo ảnh động H 110 SGK và yêu cầu HS mô tả việc tạo ảnh động dựa trên hình ảnh quan sát.
+ Hình 1: 5 giây
+ Hình 2: 5 giây
+ Hình 3: 5 giây
+ Hình 4: 5 giây
+ Hình 5: 5 giây
- HS : Quan sát và trả lời
- GV: Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại dưới dạng một tệp ảnh động.
- GV: Ảnh động có thể được tạo như thế nào ?
- HS trả lời và ghi bài.

Hoạt động 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
- GV: Để khởi động 1 phần mềm được cài đặt, em thường làm như thế nào?
- HS: trả lời.
- GV: Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
- GV: Dùng hình ảnh giới thiệu giao diện của phần mềm.
- Hình 2. Màn hình chính của Beneton Movie GIF
- GV hướng dẫn HS: Các bước thực hiện như SGK :
- Dãy các ảnh đã chọn để tạo ảnh động được hiển thị trong ngăn phía dưới màn hình. Mỗi ảnh trong dãy được gọi là khung hình.
- Nếu có sẵn một ảnh động, ta có thể mở tệp ảnh động đó để thêm ảnh (khung hình) hoặc thực hiện các điều chỉnh khác. Để mở một tệp ảnh động đã có, nháy nút Open trên thanh công cụ và chọn tệp dạng gif trong hộp thoại mở ra sau đó. Khi đó toàn bộ các khung hình của tệp ảnh động sẽ được hiển thị.
- Khi thêm ảnh mới vào dãy ảnh đã có của ảnh động, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác với kích thước của tệp ảnh động hiện thời thì sẽ xuất hiện hộp thoại như sau cho phép ta đặt lại kích thước:
- Hình 3. Đặt lại kích thước khung hình
- GV: Hướng dẫn HS chèn khung hình trống và tùy chọn các yếu tồ của khung hình:
- Hình 4. Các tuỳ chọn cho khung hình trống

IV. Củng cố bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động - Hướng dẫn về nhà

- Học kỹ bài.
- Làm bài tập 1, 2, 3, 4 sách giáo khoa trang 144, 145.
- Đọc trước mục 3 của bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động.

Đồng bộ tài khoản