Giáo án TNXH 1 bài 19: Cuộc sống xung quanh (TT)

Chia sẻ: Đa Anh Phong | Ngày: | 6 giáo án

0
671
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài  19: Cuộc sống xung quanh (TT)

Giáo án TNXH 1 bài 19: Cuộc sống xung quanh (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp cho việc soạn bài của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án TNXH 1 bài 19: Cuộc sống xung quanh (TT) dành cho các quý thầy cô. Giáo án trình bày các kiến thức một cách logic giúp các em nhanh chóng biết quan sát và nói được một số nét chính hoạt động sinh sống, biết được một số hoạt động chính của nhân dân địa phương, yêu quê hương. Đồng thời, có ý thức yêu quê hương, gắn bó với quê hương mình. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài  19: Cuộc sống xung quanh (TT)

Giáo án TNXH 1 bài 19: Cuộc sống xung quanh (TT)
Tóm tắt nội dung

I . Mục tiêu bài Cuộc sống xung quanh ( Tiếp theo)

- Kiến thức: Hs biết quan sát và nói được1số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
- Kĩ năng: Nhận biết xung quanh chúng ta có những hoạt động nào
- Thái độ: giáo dục HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương

II . Chuẩn bị bài Cuộc sống xung quanh ( Tiếp theo)

- GV: tranh minh họa
- HS: VBT, bút màu.

III . Các hoạt động dạy học bài Cuộc sống xung quanh ( Tiếp theo)

1 . Khởi động (1’) Hát
2. Kiểm tra bài cũ (5’) - KT 2 HS:
+ Em thường tham gia những hoạt động nào ở lớp?
+ Vì sao em thích tham gia những hoạt động đó?
3. Bài mới (32’)
- Tiết này các em học bài : Cuộc sống xung quanh (Tiết 2)

* Hoạt động 1 : Làm việc SGK (10’)
- Bước 1: HS quan sát tranh, thảo luận : nói về những gì em thấy
- Bước 2: Hỏi:Tranh38, 39, 40, 41 vẽ cuộc sống ở đâu?Vì sao em biết?
- Đại diện 1 số HS trả lời. GV + HS nhận xột, KL.
-> Kết luận:T 38, 39 vẽ cuộc sống ở nông thôn. T 40,41 vẽ cuộc sống ở thành phố. Dựa vào đặc điểm nổi bậc ở từng địa phương ta dễ dàng nhận biết từng địa phương đó khi được nghe và thấy.

* Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm(10’)
- Bước 1:Em nói về cuộc sống ở địa phương em ở?
- Bước 2:Kiểm tra kết quả hoạt động
- Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét
-> Kết luận: Qua các bài hát, đặc điểm về văn hóa, ta cũng nnhận ra được địa phương đó. Do đo,ù cần giữ gìn bản chất văn hóa dân tộc của từng địa phương góp phần làm giàu đẹp nước nhà.

IV Củng cố bài Cuộc sống xung quanh ( Tiếp theo) (5’)

- Thi đua:diễn tảvài đặc điểm văn hóa của dân tộc Việt Nam chúng ta.
- Nhận xét

V. Tổng kết – dặn dò(3’)

- Chuẩn bị :An toàn trên đường đi học
- Nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản