Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật

Chia sẻ: Trần Thị Giang | Ngày: | 6 giáo án

0
427
lượt xem
15
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật

Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nhớ lại những kiến thức đã học về thực vật và động vật, biết động vật có khả năng di chuyển còn thực vật thì không. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật

Giáo án TNXH 1 bài 29: Nhận biết cây cối và con vật
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Nhận biết cây cối và con vật

Giúp HS:
- Nhớ lại những kiến thức đã học về thực vật và động vật.
- Biết động vật có thể di chuyển còn thực vật thì không. Nhận ra được một số điểm khác nhau( giống nhau) giữa các cây, giữa các động vật.
- Có ý thức bảo vệ các cây và các con vật có ích.

II. Đồ dung dạy – học bài Nhận biết cây cối và con vật

- Các hình ảnh trong bài 29.
- GV + HS sưu tầm thực vật, tranh ảnh thực vật và động vật.

III. Các hoạt động dạy – học bài Nhận biết cây cối và con vật

* Khởi động( 5’) GV đưa ra câu hỏi gọi nhiều HS trả lời:
? + Các em đã học những cây gì? Con gì?
* Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh, ảnh( 20’)
- MT: HS ôn lại các cây và các con đã học. Nhận biết 1 số cây và con vật mới.
- Cách tiến hành:
- Bước 1: Chi lớp làm 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bảng nhóm, băng dính, HD các nhóm làm việc.
- Dán các tranh, ảnh vè thực vật và động vật vào bảng phụ.
- Bước 2: Đại diện các nhóm treo bài của nhóm mình trên bảng, trình bày kết quả làm viếc nhóm.
- Các nhóm khác đặt câu hỏi để nhóm đang trình bày trả lời.
- Bước 3: GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm việc tốt.
-> Kết luận:

* Hoạt động 2: Trò chơi “ Đố bạn cây gì, con gì?”(10’)
- MT: Củng cố lại những đặc điểm chính của các cây và con vật đã học. Thực hành kĩ năng đặt câu hỏi.
- Cách tiến hành:
- Bước 1: Hướng dẫn HS cách chơi.
- Bước 2: Cho HS chơi thử.
- Bước 3: Cho HS chơi theo nhóm để nhiều HS được tập đặt câu hỏi.

IV. Củng cố, dặn dò(3’)

- GV nhận xét tiết học. Nhắc HS về nhà xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau: Trời nắng, trời mưa.

Đồng bộ tài khoản