Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh

Chia sẻ: N'Jan Dơs | Ngày: | 6 giáo án

0
194
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh

Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh biết nhận xét và mô tả một số vật xung quanh, hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp chúng ta nhận biết được các vật xung quanh. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh

Giáo án TNXH 1 bài 3: Nhận biết các vật xung quanh
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Nhận Biết Các Vật Xung Quanh

Giúp HS:
- Nhận xét và mô tả được một số vật xung quanh
- Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp chúng ta nhận biết các vật xung quanh.
- Rèn HS nhận biết các vật xung quanh bằng các giác quan.
- Giáo dục Học sinh ý thứcbảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể.

II. Đồ dùng dạy – học bài Nhận Biết Các Vật Xung Quanh

* GV: Các hình trong bài 3/SGK
- Xà phòng thơm, nứơc hoa, các quả mít, chôm chôm, nước nóng, nước đá lạnh
* HS: SGK + Vở bài tập

III. Các hoạt động dạy – học bài Nhận Biết Các Vật Xung Quanh

1. Ôn định (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (4 ’)Nhận xét bài vẽ trong vở của Học sinh
+ Các em tuy bằng tuổi với nhau nhưng lớn lên như thế nào?
+ Các em cần làm gì để bảo vệ sức khỏe
- Nhận xét chung
3. Bài mới(25’) Nhận Xét Các Vật Xung Quanh
*Giới thiệu bài (1’)
Trò chơi “Nhận xèt các vật xung quanh”

* Hoạt động 1(10’) Quan sát hình/SGK hoặc vật thật
- Mục tiêu: Mô tả được một số vật xxung quanh
- Giáo viên hướng dẫn quan sát
- Từng cặp quan sát và nói cho nhau nghe
- Quan sát và nói về hình dáng, màu sắc, sự nóng, lạnh, sần sủi, nhẵn bóng … của các vật xung quanh mà các em nhìn thấy trong hình/SGK (hoặc mẫu vật của GV)
- Một số HS chỉ các vật trước lớp (về hình dáng, màu sắc, mùi vị …) Học sinh khác bổ sung

* Hoạt động 2( 6- 7’)
- Mục tiêu : Biết vai trò của các giác quan trong việc nhận biết thế giới xung quanh
- Giáo viên Đặt câu hỏi thảo luận , HS trả lời. GV NX chốt lại.

*Hoạt động 3(3’)Mục tiêu : Củng cố nội dung bài
- GV đặt câu hỏi đàm thoại, HS trả lời. GV KL.

IV. Dặn dò(1’)

- Xem lại bài + vận dụng điều đã học vào cuộc sống + làm vở bài tập. Chuẩn bị : bảo vệ mắt vàtai.

Đồng bộ tài khoản