Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió

Chia sẻ: Hồ Thế Anh | Ngày: | 6 giáo án

0
539
lượt xem
7
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió

Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được kiến thức của bài học và nhận xét được trời có gió hay không, gió nhẹ hay mạnh bằng quan sát và cảm giác. Đồng thời, biết dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió

Giáo án TNXH 1 bài 32: Gió
Tóm tắt nội dung

I . Mục tiêu bài Gió

- KT: Giúp HS nhận biết thời tiết có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác.
- KN: Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi va cảm giác.
- TĐ: Giáo dục HS cảnh giác và biết phòng trừ khi có gió mạnh, gió xoáy.

II . Chuẩn bị bài Gió:

- GV: hình ảnh trong SGK.
- HS : sưu tầm tranh ảnh có trong SGK.

III .Các hoạt động dạy - hoc bài Gió

1. Kiểm tra bài cũ (5’)
- Khi đi dưới trời nắng em cần làm gì ?
- Khi nào ta biết trời sắp mưa ?
- Đi dưới trời mưa em cần làm gì ?
- GV nhận xét – chấm điểm.
3 . Bài mới (30’)

*Hoạt động 1 : Quan sát tranh ( 7’ )
- GV cho HS quan sát tranh trong SGK .
+ B1 : GV hướng dẫn HS quan sát 5 hình trong SGK bài 32/ 66, 67.
- Hình nào cho ta biết trời đang có gió ?
- Vì sao em biết trời đang có gió ?
- Gió trong hình có mạnh không ? có nguy hiểm không ?
+ B2 : GV gọi HS TLCH và chỉ vào tranh :
- GV nhận xét.
+ B3 : GV treo một số tranh, ảnh gió to và bão cho HS quan sát và hỏi :
- Gió trong mỗi bức tranh như thế nào ?
- Cảnh vật ra sao khi có gió mạnh ?
- GV nhận xét – chốt : Gió mạnh có thể chuyển thành bão, bão rất nguy hiểm cho con người, có thể làm đổ nhà, gãy cây, thậm chí làm chết người.

Hoạt động 2 : Tạo gió ( 5’)
- Thực hành.
+ B1 :GV cho HS cầm 1 cái quạt hay 1 quyển tập quạt vào mình.
- Em cảm thấy thế nào ?
+ B2 : Gọi HS trả lời câu hỏi ?
- GV nhận xét.
- Nghỉ giữa tiết ( 3’)

 Hoạt động 3 : Quan sát ngoài trời ( 7’)
+ B1 : Cho HS ra sân để quan sát trời.
- Yêu cầu HS quan sát cây cối : lá cây, ngọn cây, lá cờ có lay động hay không ?
+ B2 : Cho HS thảo luận theo nhóm.
+ B3 : Tập trung lớp lại – gọi đại diện nêu kết quả.
- Nhờ đâu chúng ta biết trời lặng gió hay có gió ?
- GV nhận xét – chốt : Nhờ quan sát cây cối, cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh.

IV. Củng cố bài Gió ( 4’)

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi Chong chóng.GV nhận xét.

V. Tổng kết – dặn dò (3’)

- Chuẩn bị : Trời nóng, trời rét.
- Nhận xét tiết học .

Đồng bộ tài khoản