Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét

Chia sẻ: Thái Đăng Tuấn | Ngày: | 6 giáo án

0
383
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét

Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh nhận biết được trời nóng hay trời rét? Đồng thời, sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng, trời rét. Từ đó, có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét

Giáo án TNXH 1 bài 33: Trời nóng trời rét
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Trời nắng, trời rét

Giúp HS:
- Nhận biết được trời nắng, trời rét.
- Mô tả được cảm giác khi trời nắng, trời rét.
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết.

II. Đồ dung dạy – học bài Trời nắng, trời rét

- GV: Các hình trong SGK
- HS: SGK, sưu tầm tranh , ảnh về trời nắng, trời rét.

III. Các hoạt động dạy – hoc bài Trời nắng, trời rét

* Hoạt động 1: Làm việc với tranh, ảnh và các hình trong SGK.
- MT: HS phân biệt được các tranh, ảnh và mô tả cảnh trời nẳng, trời rét.
- Cách tiến hành:
- Bước 1: Chia lớp làm 3 nhóm, GV nêu y/c .
- Bước 2: Đại diên các nhóm trình bày kết quả thảo luận. GV nhận xét , KL.
- GV cho cả lớp thảo luận:
+ Hãy nêu cảm giác của em trong những ngày trời nắng hoăc trời rét.
+ Kể tên những đồ dung cần thiết mà em biết để giúp ta bớt nóng hoăc bớt rét.
-> Kết luận:

* Hoạt động 2: Trò chơi “ Trời nắng, trời rét”
- MT: HS hình thành thói quen mặc phù hợp thời tiết.
- Bước 1: GV nêu cách chơi.
- Bước 2: Tổ chức cho HS chơi theo nhóm.
- Kết thúc trò chơi, cho HS thảo luận câu hỏi:
+ Tại sao chúng ta phải mặc phù hợp với thời tiết nóng, rét.
- > Kết luận:

IV. Củng cố , dặn dò(3’)

- Liên hệ bài học vào cuộc sống hang ngày.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản