Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết

Chia sẻ: Mai Nguyễn Xuân Sơn | Ngày: | 6 giáo án

0
364
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết

Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết
Mô tả bộ sưu tập

Giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn TNXH của các trường tiểu học trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được thời tiết luôn luôn thay đổi. Từ đó, có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ, đồng thời nêu được cách ăn mặc thích hợp theo thời tiết. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết

Giáo án TNXH 1 bài 34: Thời tiết
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Thời tiết

- HS biết:
- Thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Nối được về sự thay đổi của thời tiết.
- Có ý thức ăn măc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.

II. Đồ dung dạy và học bài Thời tiết

- Các hình trong SGK.
- GV và HS sưu tầm tranh, ảnh về các thời tiết đã học ở các tiết trước.
- GV các tấm bìa có vẽ tên một số đồ dung cần thiết cho trò chơi dự báo thời tiết: mũ, nón, áo mưa; quần áo mùa hè, mùa đông.

III. Các hoạt động dạy- học bài Thời tiết

1.Kiểm tra bài cũ(5’) KT 2 HS
+ Kể tên một số hiện tượng của thời tiế mà em đã được học?
- GV + HS nhận xét, bổ sung.
2. Bài mới(30’)

* Hoạt động 1: Làm việc với tranh, ảnh sưu tầm được
- MT: HS biết sắp xếp các tranh, ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết. Biết nói lại những hiểu biết của mình về thời tiết với các bạn.
- Bước 1: GV giao nhiệm vụ cho các nhóm. Các nhóm thảo luận, làm việc đã được giao.
- Bước 2: Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc nhóm. Các nhóm quan sát nhận xét, KL.

* Hoạt động 2: Thảo luận cá lớp.
- MT : - HS biết được ích lợi của việc dự báo thời tiết.
- Ôn lại việc cần thiết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
- GV đưa ra câu hỏi, HS trả lời:
+ Vì sao em biết ngày mai có nắng hoặc mưa, nóng, rét?
+ Em mặc như thế nào khi trời nắng, trời mưa?
->GV KL:

IV. Củng cố, dặn dò(3’)

- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau: Ôn tập

Đồng bộ tài khoản