Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 5 giáo án

0
372
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương

Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh nhanh chóng nắm được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân. Chúc quý thầy cô giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương

Giáo án TNXH 2 bài 2: Bộ xương
Tóm tắt nội dung

I_Mục tiêu bài Bộ xương

- Nêu được tên và chỉ được ṿ trí các vùng xương chính của bộ xương : xương đầu , xương mặt , xương sườn , xương tay , xương chân . 

II_Đồ dùng dạy học bài Bộ xương

- tranh vẽ bộ xương ( tranh câm ) , các phiếu rời ghi tên 1 số xương , khớp xương .

III_Họat động dạy học bài Bộ xương

A_Bài cũ :
- Khi em cúi gập mình , bộ phận nào của cơ thể phải khởi động ?
- Nói tên các cơ quan vận động của cơ thể .

B_Bài mới :
1_Mở bài :
* Mục tiêu : nhận biết vị trí của một số xương trên cơ thể để dẫn vào bài học .
* Cách tiến hành :
- Ai biết trong cơ thể có những xương nào ?
- Chỉ vị trí , nói tên vai trò của xương đó .
-  gt bài , ghi bảng

2_Họat động 1 : Quan sát hình vẽ bộ xương
* Mục tiêu : Nhận biết và nói tên một số xương của cơ thể .
* Cách tiến hành :
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ bộ xương : chỉ và nói tên một số xương , khớp xương (sgk )
- Treo tranh bộ xương , gọi 2 hs lên bảng : 1 hs chỉ tranh nói tên , 1 hs gắn tên vào hình vẽ .
- Cho cả lớp thảo luận câu hỏi :
+ Hình dạnh , kích thước các xương có giống nhau không ?
+ Nêu vai trò của hộp sọ , lồng ngực , cột sống , khớp bả vai , khớp khủy tay , khớp đầu gối .
* KL: Bộ xương của cơ thể có rất nhiều xương (gần200 chiếc ) với kích thước khác nhau làm thành một khung nâng đỡ và bảo vệ cơ thể . Nhờ có xương , cơ phối hợp dưới sự điều khiển của hệ thần kinh mà chúng ta cử động được .

3_Họat động 2 : Thảo luận về cách giữ gìn , bảo vệ bộ xương
* Mục tiêu : xem mục tiêu 2 của bài
* Cách tiến hành :
- Yêu cầu hs quan sát cặp H 2,3/7 SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới mỗi hình
- GV và hs cùng thảo luận các câu hỏi :
+ Tại sao hàng ngày chúng ta phải ngồi , đi , đứng đúng tư thế ?
+ Tại sao các em không nên mang các vật nặng ?
+ Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt .
* KL : Muốn xương ptriển tốt phải có thói quen ngồi học ngay ngắn , không mang vác nặng , đeo cặp trên hai vai …

IV. Củng cố

-Hệ thống bài.
- NX tiết học

Đồng bộ tài khoản