Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh

Chia sẻ: Lê Thị Thủy Tiên | Ngày: | 2 giáo án

0
445
lượt xem
10
download
Xem 2 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh

Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh biết một số nghề nghiệp chính, mô tả được một số nghề nghiệp, cách sinh hoạt động sinh sống của người dân nơi hoạt của người dân vùng nông thôn hay ở thành thị. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh

Giáo án TNXH 2 bài 21: Cuộc sống xung quanh
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CUỘC SỐNG XUNG QUANH

- Nêu được một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người dân nơi Học sinh ở. – Mô tả được một số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thôn hay thành thị.

II. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN BÀI CUỘC SỐNG XUNG QUANH

- Tìm kiếm và xử lý thông tin, quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương.
- Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn.
- Phát triển kỹ năng hợp tác trong quá trình thực hiện công việc.

III. CÁC PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC BÀI CUỘC SỐNG XUNG QUANH

- Tranh, ảnh trong SGK trang 45 – 47. Một số tranh ảnh về các nghề nghiệp (HS sưu tầm). Một số tấm gắn ghi các nghề nghiệp.
- SGK.

IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI CUỘC SỐNG XUNG QUANH

1. Khởi động
2. Bài cũ An toàn khi đi các phương tiện giao thông.
+Để đảm bảo an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy em phải làm gì? Khi đi trên ô tô, tàu hỏa, thuyền bè em phải làm sao?
+Khi đi xe buýt, em tuân thủ theo điều gì?
- GV nhận xét.
3. Bài mới
a/ Khám phá
- Cuộc sống xung quanh.
b/ Kết nối

Hoạt động 1: Kể tên một số ngành nghề
-Hỏi: Bố mẹ và những người trong họ hàng nhà em làm nghề gì?

Hoạt động 2: Quan sát và kể lại những gì bạn nhìn thấy trong hình
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm để quan sát và kể lại những gì nhìn thấy trong hình.

 

 

 

c/ Thưc hành
 Hoạt động 3: Nói tên một số nghề của người dân qua hình vẽ.
-Hỏi: Em nhìn thấy các hình ảnh này mô tả những người dân sống vùng miền nào của Tổ quốc?
(Miền núi, trung du hay đồng bằng?)
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm để nói tên ngành nghề của những người dân trong hình vẽ trên.
-Hỏi: Từ những kết quả thảo luận trên, các em rút ra được điều gì? (Những người dân được vẽ trong tranh có làm nghề giống nhau không? Tại sao họ lại làm những nghề khác nhau?)
-GV kết luận: Như vậy, mỗi người dân ở những vùng miền khác nhau của Tổ quốc thì có ngành nghề khác nhau.

Hoạt động 4: Thi nói về ngành nghề
-Yêu cầu HS các nhóm thi nói về các ngành nghề thông qua các tranh ảnh mà các em đã sưu tầm được.
- Cách tính điểm:
+ Nói đúng về ngành nghề: 5 điểm
+ Nói sinh động về ngành nghề đó: 3 điểm
+ Nói sai về ngành nghề: 0 điểm
-Cá nhân (hoặc nhóm) nào đạt được số điểm cao nhất thì là người thắng cuộc, hoạt động tiếp nối.

V.CỦNG CỐ – DẶN DÒ

- GV nhận xét cách chơi, giờ học của học sinh.
- Dặn dò HS sưu tầm tranh chuẩn bị tiếp cho bài sau.

Đồng bộ tài khoản