Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Dương | Ngày: | 5 giáo án

0
774
lượt xem
14
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa

Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa được chọn lọc mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh biết được các việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể. Đồng thời, biết cách rửa mặt, rửa tay chân sạch sẽ. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa

Giáo án TNXH 2 bài 5: Cơ quan tiêu hóa
Tóm tắt nội dung

I_Mục tiêu bài Cơ quan tiêu hóa

- Nêu được tên và chỉ vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ hoặc mô hình .
-Say mê hứng thú học tập.
- Hs khá , giỏi : Phân biệt được ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa .

II_Đồ dùng dạy học bài Cơ quan tiêu hóa: Tranh vẽ các cơ quan tiêu hóa
III_Họat động dạy học bài Cơ quan tiêu hóa :

A_Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 hs lên nhấc vật nặng _ cả lớp nhận xét
- Cần làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?

B_Dạy bài mới :
1_Khởi động : trò chơi : chế biến thức ăn
- GV hô
- Các em học được gì qua trò chơi này ?
- Giới thiệu bài

2_Họat động 1 : Quan sát và chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hóa .
- Mục tiêu : Nhận biết đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa .
- Cách tiến hành :
- Hdẫn hs quan sát h1/SGK : đục chú thích và chỉ các vị trí : miệng , thực quản , dạ dày … trên sơ đồ .
+ Thức ăn sau khi vào miệng được nhai , nuốt rồi đi đâu ?
- Treo hvẽ ống tiêu hóa :
+ Yêu cầu hs lên bảng chỉ và nói tên các cơ quan của ống tiêu hóa .
+ Yêu cầu hs lên chỉ và nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa .
- KL : GV vừa nói vừa chỉ vào sơ đồ về đường đi của thức ăn .

3_Họat động 2 : Quan sát và nhận biết các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ
- Mục tiêu : Nhận biết trên sơ đồ và nói tên các cơ quan tiêu hóa .
- Cách tiến hành :
- Giảng : thức ăn vào miệng xuống thực quản, dạ dày , ruột non biến thành chất bổ dưỡng đi nuôi cơ thể . Quá trình tiêu hóa thức ăn cần có sự tham gia của các dịch tiêu hóa . VD : nước bọt do tuyến nước bọt tiết ra , mật do gan tiết ra , dịch tụy do tụy tiết ra . Ngòai ra còn có các dịch tiêu hóa khác . Nhìn vào sơ đồ ta thấy có gan , có túy mật ( chứa mật ) , tụy .
- Yêu cầu hs quan sát H2 và chỉ đâu là tuyến nước bọt , gan , túi mật , tụy và kể tên các cơ quan tiêu hóa .
- GV kết luận : Cơ quan tiêu hóa gồm có : miệng , thực quản , dạ dày , ruột non , ruột già , và các tuyến tiêu hóa : tuyến nước bọt , gan , tụy .

4_Họat động 3 :Trò chơi : " ghép chữ vào hình"
- Mục tiêu : Nhận biết và nhớ vị trí các cơ quan tiêu hóa .
- Cách tiến hành :
- Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh câm vẽ các cơ quan tiêu hóa và các phiếu rời ghi tên các cơ quan tiêu hóa .
- Cho các nhóm lên bảng dán sp của mình .

IV_Củng cố , dặn dò :

- Kể tên các cơ quan tiêu hóa. - NX tiết học .

Đồng bộ tài khoản