Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh

Chia sẻ: Trần Ngọc Thành | Ngày: | 6 giáo án

0
432
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh

Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô bộ Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được vị trí các bộ phần của cơ quan thần kinh, vai trò của não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh

Giáo án TNXH 3 bài 12: Cơ quan thần kinh
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI CƠ QUAN THẦN KINH

- HS nêu được tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên tranh vẽ hoặc mô hình.

II/ CHUẨN BỊ:

- Hình vẽ sgk, sơ đồ cơ quan thần kinh.

III/ LÊN LỚP BÀI CƠ QUAN THẦN KINH

1. Ổn định.
2. KTBC: Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.
- Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Làm thế nào để tránh viêm nhiễm các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Cơ quan thần kinh.

Hoạt động 1: Kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ.
- Làm việc theo nhóm. Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát sơ đồ cơ quan thần kinh ở hình 1;2/ 26;27/ SGK, trả lời.
- Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ?
- Cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống?
- Sau khi chỉ trên sơ đồ, nhóm trưởng đề nghị các bạn chỉ vị trí của não bộ, tủy sống trên cơ thể mình hoặc cơ thể bạn.
- GV treo hình cơ quan thần kinh phóng to, gọi HS lên bảng chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh.
- GV kết luận, 1 số em nhắc lại.

Hoạt động 2: Vai trò của não, tủy sống, các dây thần kinh và các giác quan.
- GV cho các nhóm chơi trò chơi “ con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang”.
- Các em đã sử dụng những giác quan nào để chơi trò chơi?
- GV cho HS đọc mục “bạn cần biết” và liên hệ với quan sát để trả lời.
- Não và tủy sống có vai trò gì? Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan?
- Điều gì xảy ra nếu não,tủy sống, các dây thần kinh hay 1 trong các giác quan bị hỏng?
- Đại diện nhóm lên trình bày. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV kết luận:
+ Não và tủy sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.
+ Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồn thần kinh từ não hoặc tủy sống đến các cơ quan.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Não và tủy sống có vai trò gì? Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS ngoan, có ý thức học bài.
- Chuẩn bị: Hoạt động thần kinh: xem sgk.

Đồng bộ tài khoản