Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT)

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 6 giáo án

0
327
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chuẩn xác nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT). Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ, lập được thời gian viểu hàng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, học tập và vui chơi.... một cách hợp lý. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 16: Vệ sinh thần kinh (TT)
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH THẦN KINH (t.t)

- HS nêu được vai trò của giấc ngủ đối với cơ thể.
- Đối với HS khá, giỏi: Biết lập và thực hiện thời gian biểu hằng ngày.
* Kĩ năng sống:
-Kĩ năng tự nhận thức: Đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: Quản lí thời gian để thực hiện được mục tiêu theo thời gian biểu hàng ngày.
* Phương pháp sử dụng:
-Thảo luận / Làm việc nhóm.

II/ CHUẨN BỊ BÀI VỆ SINH THẦN KINH (t.t)

- Hình vẽ sgk.

III/ LÊN LỚP BÀI VỆ SINH THẦN KINH (t.t)

1. Ổn định.
2. KTBC: Vệ sinh thần kinh
- Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thần kinh?
- Kể tên những thức ăn, đồ uống nếu đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho cơ quan thần kinh?
- Nhận xét
3. Bài mới: Vệ sinh thần kinh (t.t)
Giới thiệu bài.

Hoạt động 1: Vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ.
- HS thảo luận nhóm đôi, trả lời các câu hỏi.
+ Theo bạn, khi ngủ những cơ quan nào của cơ thể được nghỉ ngơi?
+ Có khi nào bạn ngủ ít không? Nêu cảm giác của bạn sau đêm hôm đó?
+ Nêu những điều kiện để có giấc ngủ tốt?
+ Hằng ngày, bạn thức dậy và đi ngủ lúc mấy giờ?
+ bạn đã làm việc gì trong cả ngày?
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm nhận xét.
- GV kết luận: Khi ngủ: cơ quan thần kinh đặc biệt là bộ não được nghỉ ngơi tốt nhất. Trẻ em càng nhỏ càng cần ngủ nhiều. từ 10 tuổi trở lên, mỗi người cần ngủ 7 đến 8 giờ trong một ngày.

Hoạt động 2: Lập được thời gian biểu hằng ngày qua việc sắp xếp thời gian hời gain ăn, ngủ, học tập và vui chơi,… một cách hợp lí.
Thực hành lập thời gian biểu cá nhân hằng ngày.
- GV giải thích: Thời gian biểu là một bảng trong đó có các mục: Thời gian, công việc ( hoạt động).
- HS trao đổi thời gian biểu với bạn của mình cùng góp ý bổ sung. Vài Hs lên giới thiệu thời gian biểu của mình trước cả lớp.
- Giáo viên gọi và nêu câu hỏi.
+ Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu?
+ Sinh hoạt và học tập theo thời gian biểu có lợi gì?
- GV kết luận: Thực hiện theo thời gian biểu giúp chúng ta sinh hoạt và làm việc một cách khoa học, vừa bảo vệ được hệ thần kinh vừa giúp nân cao hiệu quả công việc, học tập.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Nhắc lại nội dung bài (mục bạn cần biết sgk )
- Liên hệ giáo dục cho HS ý thức giữ gìn vệ sinh thần kinh.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS ngoan, có ý thức học bài.
- Chuẩn bị: Ôn tập: Con người và sức khỏe: xem lại nội dung các bài đã học.

Đồng bộ tài khoản