Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 6 giáo án

0
292
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào

Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng. Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các -bô- níc, nhiều khói, bụi đối với sức khoẻ con người. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào

Giáo án TNXH 3 bài 2: Nên thở như thế nào
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO

Sau bài học , học sinh có khả năng:
- Hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
- Nói được ích lợi của việc thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các bô ních , bụi , khói đối với sức khỏe con người.

B. ĐDDH BÀI NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO

- Các hình trong SGK / 6, 7.
- Gương soi nhỏ đủ cho các nhóm.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC BÀI NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO

I . KTBC :
- Kể tên các cơ quan hô hấp ?
- Cơ quan hô hấp có chức năng gì ?
II . BÀI MỚI :

1 . Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm.
a . Mục tiêu : Giải thích được tại sao ta nên thở bằng mũi mà lại không nên thở bằng miệng ?
b . Cách tiến hành :
GV chia nhóm
- Y/c : HS soi gương , quan sát phía trong lỗ mũi mình , lỗ mũi bạn , trả lời :
+ Các em nhìn thấy gì trong lỗ mũi ?
+ Khi bị sổ mũi , em thấy có gì chảy ra từ 2 lỗ mũi ?
+ Hằng ngày , dùng khăn sạch lau trong lỗ mũi , em thấy trong khăn có gì ?
+ Tại sao thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng ?
GV : Trong lỗ mũi có nhiều lông để cản bớt bụi trong không khí khi ta hít vào .
- Ngoài ra trong mũi còn có nhiều tuyến dịch nhầy để cản bụi và diệt khuẩn , tạo độ ẩm , đồng thời có nhiều mao mạch sưởi ấm không khí khi hít vào .
Gv kết luận : Thở bằng mũi là hợp vệ sinh , có lợi cho sức khỏe . Vì vậy ta nên thở bằng mũi .

2 . Hoạt động 2 : Làm việc với sgk .
a . Mục tiêu : Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khói bụi đối với sức khỏe .
b . Cách tiến hành :
Bước 1:Thảo luận nhóm:
Gv y/c 2 hs cùng quan sát hình 3 , 4 , 5 / 7 và thảo luận theo gợi ý :
- Bức tranh nào thể hiện không khí trong lành , bức tranh nào thể hiện không khí có nhiều khói bụi ?
- Khi được thở ở nơi không khí trong lành bạn cảm thấy ntn?
- Nêu cảm giác của bạn khi phải thở không khí có nhiều khói bụi ?
- Bước 2 : Làm việc cả lớp.
- Gọi 1 số hs lên trình bày kq thảo luận trước lớp .
- Gv đặt câu hỏi cho cả lớp :
+ Thở kk trong lành có lợi gì ?
+ Thở kk có nhiều khói bụi có hại gì ?
*) Gv kết luận : Không khí trong lành là không khí có chứa nhiều khí ô xy , ít khí các bô ních và khói bụi … Khí ô xy cần cho hoạt động sống của cơ thể. Vì vậy thở không khí trong lành giúp cơ thể khỏe mạnh không khí chứa nhiều khói bụi , khí các bô ních … là không khí bị ô nhiễm. Thở không khí bị ô nhiễm sẽ có hại cho sức khỏe .
- Gv y/c hs đọc phần bài giảng phía dưới sgk / 7

3 . Hoạt động 3 : Làm VBT.
a . Mục tiêu : Hs làm được bài1 ,3, 4. Nói miệng được bài 2 b . Cách tiến hành :
- Gv y/c HS mở VBT đọc y/c của các bài .
- Gv y/c HS đứng tại chỗ để sửa bài
- Gv nhận xét , tuyên dương .

D . DẶN DÒ- NHẬN XÉT :

- Thường xuyên thở bằng mũi và hít thở ở nơi có không khí trong lành .
- Giữ môi trường trong sạch .

Đồng bộ tài khoản