Giáo án TNXH 3 bài 21: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng

Chia sẻ: Lê Thị Thủy Tiên | Ngày: | 5 giáo án

0
387
lượt xem
2
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 21:  Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng

Giáo án TNXH 3 bài 21: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
Mô tả bộ sưu tập

Việc soạn giáo án bao giờ cũng làm tốn thời gian và công sức của các thầy cô giáo. Chính vì vậy, bộ Giáo án TNXH 3 bài 21: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày gọn gàng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng phân tích được mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể, biết cách xưng hô đúng với những người họ hàng nội, ngoại. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 21:  Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng

Giáo án TNXH 3 bài 21: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG

- HS biết mối quan hệ, biết xưng hô đúng đối với những người trong họ hàng.
- Đối với HS khá, giỏi: Phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể, ví dụ: 2 bạn Quang và Hương (anh em họ), Quang và mẹ Hương (cháu và cô ruột),….

II/ CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG

- Tranh sgk, hình ảnh gia đình.

III/ LÊN LỚP BÀI THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG

1. Ổn định.
2. KTBC: Họ nội, họ ngoại.
- Giới thiệu những người thuộc họ nội, họ ngoại của em.
- Tại sao chúng ta phải yêu quý những người họ hàng của mình?
- HS trả lời, nhận xét, tuyên dương
3. Bài mới: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng

Hoạt động 1: Nhận biết được mối quan hệ họ hàng qua tranh vẽ.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát hình /42 và làm trên phiếu bài tập
+Ai là con trai, ai là con gái của ông bà?
+ Ai là con dâu, ai là con rể của ông bà?
+ Ai là cháu nội, ai là cháu ngoại của ông bà?
+ Những ai thuộc họ nội của Quang?
+ Những ai thuộc họ ngoại của Quang?
- Các nhóm đổi chéo phiếu bài tập cho nhau để chữa bài. Các nhóm trình bày trước lớp.
- GV khẳng định ý đúng thay cho kết luận, nhóm nào chưa làm đúng có thể chữa lại bài của nhóm mình.

Hoạt động 2: Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng.
- Giáo viên vẽ mẫu và giới thiệu sơ đồ gia đình.
- Từng học sinh vẽ và điền tên những người trong gia đình cuả mình vào sơ đồ.
- Giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng vừa vẽ. Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV kết luận và bình chọn HS vẽ và trình bày trôi chảy.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Gia đình em có mấy thế hệ?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS ngoan, có ý thức học bài, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (t.t): trò chơi xếp hình.

Đồng bộ tài khoản