Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Dương | Ngày: | 6 giáo án

0
678
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc

Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ giáo án của giáo viên các trường tiểu học trong cả nước sẽ giúp các em học sinh hiểu được nội dung về một số hoạt động diễn ra ở bưu điện, hiểu về ích lợi của các hoạt động thông tin liên lạc như: bưu điện, đài phát, thanh, truyền hình. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc

Giáo án TNXH 3 bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC

- Kể được tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, dài truyền hình.
- Đối với HS khá, giỏi: Nêu lợi ích của hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống.

II/ CHUẨN BỊ BÀI CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC

- Một số bì thư. Điện thoại đồ chơi (cố định, di động).

III/ LÊN LỚP BÀI CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC

1. Ổn định.
2. KTBC: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống.
- Bạn sống ở tỉnh nào?
- Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế … nơi bạn đang sống?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Các hoạt động thông tin liên lạc

Hoạt động 1: Kể được một số hoạt động diễn ra ở bưu điện và ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống.
- Giáo viên chia nhóm 4 học sinh, nêu câu hỏi gợi ý:
- Bạn đã đến nhà bưu điện tỉnh chưa? Hãy vể về những hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh?
- Nêu lợi ích của hoạt động bưu điện? Nếu không có hoạt động của bưu điện thì chúng ta có nhận được những thư tín, những bưu phẩm từ nơi xa gửi về hoặc có gọi điện thoại được không?
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận nhóm trước lớp. Các nhóm khác bổ sung.
- Học sinh ở các nhóm lên trình bày, mỗi em chỉ kể tên một vài cơ quan.
- GV kết luận: Bưu điện giúp ta chuyển phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài.

Hoạt động 2: ích lợi của các hoạt động phát thanh, truyền hình .
- Cho HS thảo luận nhóm đôi, nêu câu hỏi gợi ý: Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình?
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Giáo viên nhận xét và kết luận: Đài truyền hình, đài phát thanh là những cơ sở thông tin liên lạc, phát tin tức trong nước và ngoài nước. Đài truyền hình, đài phát thanh giúp chúng ta biết được những thông tin về văn hoa, giáo dục, kinh tế …

Hoạt động 3: Chơi trò chơi: “Mặt đúng – mặt sai”
- Cho 3 tổ cử đại diện lên tham gia trò chơi
- GV đọc lần lượt các câu hỏi HS sẽ chọn đúng – sai bằng cách sử dụng thẻ đúng sai
- Nội dung câu hỏi:
1. Vào bưu điện ta có thể tùy ý gọi điện thoại.
2. Gửi quà và gọi điện ở bưu điện không phải trả tiền.
3. Dặt máy điện thoại nhẹ nhàng sau khi nghe.
4. Có thể gửi đồ cháy nổ qua đường bưu điện.
5. Có thể gừi tiền, quà qua đường bưu điện.
6. Cần phải cảm ơn bác đưa thư.
7. Tùy ý nghịch phá hộp điện thoại công cộng.
8. Bật tắ tivi liên tục tùy thích.
9. Internet giúp con người thông tin nhanh chống, dẽ dàng.
10. Cần phải xem tivi, nghe đài suốt ngày để biết nhiều thông tin.
- Sau 10 câu hỏi GV cùng cả lớp nhận xét tuyên dương
- GV kết luận: 1, 2, 4, 7, 8, 10 là sai; 3, 5, 6, 9 là đúng

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Lợi ích của hoạt động bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình?
- Vài học sinh nhắc “bạn cần biết” SGK/57. Giáo viên chốt nội dung, liên hệ thực tế.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bài, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Hoạt động nông nghiệp : tìm hiểu các hoạt động nông nghiệp của địa phương.

Đồng bộ tài khoản