Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp

Chia sẻ: Trần Ngọc Thành | Ngày: | 6 giáo án

0
605
lượt xem
8
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp

Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững nội dung bài học về ích lợi của việc tập thở buổi sáng, kể ra những việc nên làm và không lên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp

Giáo án TNXH 3 bài 3: Vệ sinh hô hấp
Tóm tắt nội dung

A . MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH HÔ HẤP

Sau bài học , hs biết . 
- Nêu ích lợi của việc tập thở buổi sáng
- Kể ra những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp .
- Giữ sạch mũi họng .

B . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI VỆ SINH HÔ HẤP

- Các hình trong SGK ( T 8 , 9 )
- Vở bài tập .

C . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC BÀI VỆ SINH HÔ HẤP

I . ỔN ĐỊNH .
II . KT BÀI CŨ .
- Tại sao thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng ? ( Trong mũi có lông và các mạch máu sưởi ấm và cản bớt bụi )
III . BÀI MỚI :

1 . Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm :
a . Mục tiêu : Nêu được ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng .
b . Cách tiến hành :
- Bước 1: Làm việc theo nhóm .
- Gv y/c HS q/s các hình 1,2,3 (T8 ) thảo luận và trả lời các câu hỏi ở đầu trang
- Bước 2 : Làm việc cả lớp .
- Gv y/c đại diện mỗi nhóm chỉ trả lời 1 câu hỏi . Sau mỗi câu trả lời GV cho HS các nhóm khác bổ sung .
- Tập thở buổi sáng có ích lợi gì ?
- Hằng ngày , chúng ta nên làm gì để giữ sạch mũi họng?
+) Gv nhắc nhở HS nên có thói quen tập thể dục buổi sáng và có ý thức giữ vệ sinh mũi họng.

2 . Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp.
a. Mục tiêu : Kể ra được những việc làm nên và không nên để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
b. Cách tiến hành .
- Bước 1 : Làm việc theo cặp.
- Gv y/c 2 hs ngồi cạnh nhau q/s các hình ở trang 9/ SGK và làm theo y/c của phần “Quan sát và trả lời”.
- Hình này vẽ gì ? Việc làm của các bạn là có lợi hay hại đối với cơ quan hô hấp ? Tại sao ?
- Bước 2 : Làm việc lả lớp .
- Gv gọi 1 số HS lên trình bày . Gv bổ sung hoặc sửa chữa những ý kiến chưa đúng của HS.
- Gv y/c cả lớp :
- Liên hệ thực tế trong cuộc sống : Kể ra những việc nên làm và có thể làm để bảo vệ, giữ vệ sinh c/quan hô hấp.
+ Nêu những việc các em có thể làm ở nhà và xung quanh khu vực nơi ở để giữ cho bầu không khí luôn trong sạch.
+) Gv kết luận :Không nên ở trong phòng có người hút thuốc … Chơi đùa ở nơi có nhiều không khí luôn trong lành.
- Khi quét dọn , lao động phải đeo khẩu trang , vệ sinh nhà cửa thường xuyên.
- Tham gia vệ sinh đường, xóm , ngõ.

3. Hoạt động 3 : Làm vở BT.
a .Mục tiêu : Hs làm được bài 1, 2 .
b .Cách tiến hành : -Gv y/c HS mở VBT đọc đề bài.

D. DẶN DÒ – NHẬN XÉT.

- Tập thở sâu buổi sáng và tập TD đều đặn.
- Giữ vs môi trường xung quanh nhà ở , lớp học.

Đồng bộ tài khoản