Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường

Chia sẻ: Vũ Thùy Phương Hiếu | Ngày: | 6 giáo án

0
1.614
lượt xem
15
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường

Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường tiểu học trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo. Qua đó, giúp học sinh hiểu được tác hại của rác thải đối với sức khỏe con người. Đồng thời, biết thực hiện những hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường sống. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường

Giáo án TNXH 3 bài 36: Vệ sinh môi trường
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

- Nêu tác hại của rác thải và thực hiện đổ rác đúng quy định.
- Kĩ năng sống:
- Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thông tin để biết tác hại của rác và ảnh hưởng của các sinh vật sống trong rác tới sức khỏe con người.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ môi trường.
- Kĩ năng hợp tác: Hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ môi trường.
* Giáo dục HS biết phân loại và xử lí rác hợp vệ sinh như một số rác như rau, củ, quả,... có thể làm phân bón, một số rác có thể tái chế thành các sản phẩm khác, như vậy là đã giảm thiểu sự lãng phí khi dùng các vật liệu, góp phần tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng có hiệu quả

II/ CHUẨN BỊ BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

- Tranh, ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lý rác thải. Các hình trong SGK/ 68,69.

III/ LÊN LỚP BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

1. Ổn định.
2. KTBC: Ôn tập.
-  Hãy giới thiệu về gia đình em.
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: vệ sinh môi trường

Hoạt động 1: Sự ô nhiễm và tác hại của rác thải đối với sức khoẻ con người.
- Giáo viên chia nhóm và yêu cầu thaûo luaän câu hỏi:
+ Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác, chúng có hại như thế nào?
+ Những sinh vật nào thường sống ở đống rác, chúng có hại gì đối với sức khoẻ con người?
- Các nhóm quan sát hình 1;2/ SGK/ 68 và trả lời theo gợi ý của giáo viên.
- Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung.
- GV kết luận: Trong các loại rác,có những loại rác dễ bị thối rửa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Chuột , gián, ruồi … thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người.
- Vài học sinh nhắc lại mục “Bạn cần biết” SGK/68.

Hoạt động 2: HS nói được những việc làm đúng và những việc làm sai trong việc thu gom rác thải.
- Từng cặp học sinh quan sát các hình SGK/69 và những hình ảnh sưu tầm được. Yêu cầu học sinh chỉ nói việc làm nào đúng, việc làm nào sai.
- Một số nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.
- GV gợi ý.
+ Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+ Em đã làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng?
+ Hãy nêu cách xử lý rác ở nơi địa phương em?
- Học sinh các nhóm liên hệ môi trường nơi các em đang sống: đường phố, ngõ, xóm …

Hoạt động 3: đóng vai.
- Tuỳ theo khả năng của học sinh.
- Đại diện một vài học sinh.
- Có thể hát, đóng vai giữ vệ sinh, yêu lao động.
- Lớp nhận xét. GV khen ngợi, tuyên dương

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Nêu các việc cần làm để giữ vệ sinh nơi công cộng?
- Giáo viên chốt nội dung, liên hệ thực tế.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bi, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Vệ sinh môi trường (t.t): tìm những biểu hiện của việc không giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh em.

Đồng bộ tài khoản