Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT)

Chia sẻ: Lê Thị Thương Hiền | Ngày: | 5 giáo án

0
498
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập bộ Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT) được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của Bộ GD&ĐT được soạn bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường tiểu học trong cả nước. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, cung cấp kiến thức để học sinh hiểu được tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi đối với môi trường và sức khỏe con người. Từ đó, có những hành vi đúng để giữ cho nhà tiêu hợp vệ sinh. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 37: Vệ sinh môi trường (TT)
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

- Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi. Thực hiện đại tiểu tiện đúng nơi quy định.
- Giáo dục HS biết xử lí phân hợp vệ sinh là phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước cũng góp phần tiết kiệm năng lượng nước
- Kĩ năng sống:
- Kĩ năng quan sát và tìm kiếm xử lí thông tin để biết tác hại của phân và nước tiểu ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
- Kĩ năng tư duy phê phán: Có tư duy phân tích, phê phán các hành vi, việc làm không đúng làm ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường
- Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm, cam kết thực hiện các hành vi đúng, phê phán và lên án các hành vi không đúng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ môi trường.
- Kĩ năng hợp tác: Hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ môi trường.

II/ CHUẨN BỊ BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

- Các hình SGK/70;71.

III/ LÊN LỚP BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

1. Ổn định.
2. KTBC: Vệ sinh môi trường
- Tại sao ra không nên vứt rác nơi công cộng?
- Ở địa phương bạn, rác được xử lý ntn? Rác thải được xử lý theo những cách nào?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Vệ sinh môi trường (tt)

Hoạt động 1: Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi đối với môi trường và sức khỏe con người.
- HS quan sát các hình trong SGK/70;71.
- yêu cầu học sinh nêu nhận xét những gì đã quan sát.
- Cho HS thảo luận nhóm:
+ Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi?
+ Cần phải làm gì để tránh những hiện tượng trên?
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả. Các nhóm khác bổ sung.
- Giáo viên kết luận : Phân và nước tiểu là chất cặn bã của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi qui định; không để vật nuôi phóng uế bừa bãi.

Hoạt động 2: các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh
- Giáo viên chia nhóm và yêu cầu:
+ Chỉ tên và nói tên các nhà tiêu có trong hình.
- Các nhóm thảo luận các gợi ý.
+ Ở địa phương em thường sử dụng loại nhà tiêu nào?
+ Bạn và những người trong gia đình cần làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ?
+ Đối với vật nuôi thì cần làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường?
- GV Kết luận: Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. Xử lý phân người và phân động vật hợp lý sẽ góp phần chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Bạn và những người trong gia đình phải làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ?
- Vài học sinh nhắc “bạn cần biết” SGK.
- Giáo viên liên hệ giáo dục học sinh: Ý thức và chấp hành tốt về việc giữ vệ sinh môi trường.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bi, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Vệ sinh môi trường( t.t) : đọc bài, trả lời câu hỏi sgk.

Đồng bộ tài khoản