Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT)

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Lộc | Ngày: | 5 giáo án

0
357
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT)
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT) được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới đây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án. Đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh nắm được vai trò của nước sạch đối với sức khỏe. Từ đó, có ý thức và hành vi đúng, phòng tránh ô nhiễm nguồn nước để nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT)

Giáo án TNXH 3 bài 38: Vệ sinh môi trường (TT)
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

- Nêu được tầm quan trọng của việc xử lí nước thải hợp vệ sinh đối với đời sống con người, động vật, thực vật.
- Giáo dục HS biết xử lí nước thải hợp vệ sinh chính là bảo vệ nguồn nước sạch, góp phần tiết kiệm nguồn nước.
- Kĩ năng sống:
- Kĩ năng quan sát và tìm kiếm xử lí các thông tin để biết tác hại của nước bẩn, nước ô nhiểm ảnh hưởng tới sinh vật và sức khỏe con người.
- Kĩ năng tư duy phê phán: Có tư duy phân tích, phê phán các hành vi, việc làm không đúng làm ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường
- Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm, cam kết thực hiện các hành vi đúng, phê phán và lên án các hành vi không đúng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ môi trường.
- Kĩ năng hợp tác: Hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ môi trường.

II/ CHUẨN BỊ BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

- Các hình SGK/72;73.

III/ LÊN LỚP BÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (t.t)

1. Ổn định.
2. KTBC: Vệ sinh môi trường
- Ở nhà của bạn, thường sử dụng loại nhà tiêu nào?
- Bạn và những người trong gia đình phải làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Vệ sinh môi trường

Hoạt động 1: Biết được những hành vi đúng và hành vi sai trong việc thải nước bẩn ra môi trường sống.
- Học sinh quan sát hình 1;2/SGK/72 và trả lời theo gợi ý:
+ Hãy nói và nhận xét những gì bạn nhìn thấy trong hình?
+ Theo bạn hành vi nào đúng? Hành vi nào sai?
+ Hiện tượng trên có xảy ra ở nơi bạn sinh sống không?
- Vài học sinh các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.
- Cho HS thảo luận nhóm:
+ Trong nước thải có gì gây hại cho sức khoẻ con người?
+ Theo bạn các loại nước thải gia đình, bệnh viện … cần cho chảy ra đâu?
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả. Các nhóm khác bổ sung.
- Giáo viên kết luận : Trong nước bẩn có chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn gây bệnh cho con người. Nếu để nước thải chưa xử lí thường xuyên chảy vào ao, hồ, sông ngòi sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm, làm chết cây cối và các sinh vật sống trong nước.

Hoạt động 2: cách xử lý nước thải hợp vệ sinh
- Học sinh cho biết nước thải của gia đình mình và địa phương mình thải ra ở đâu?
+ Theo em, cách xử lý như vậy hợp vệ sinh chưa?
- Học sinh quan sát hình 3;4 SGK/73 và trả lời.
+ Theo bạn, hệ thống cống nào hợp vệ sinh? Tại sao?
+ Theo bạn, nước thải có cần xử lý không?
- Các nhóm trình bày nhận định của nhóm mình.
- Giáo viên cần phân tích cho học sinh biết nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, …
- GV Kết luận: Việc xử lý các loại nước thải, nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Trong nước thải có gì gây hại cho sinh vật và sức khoẻ con người?
- Vài học sinh nhắc “bạn cần biết” SGK.
- Giáo viên liên hệ giáo dục học sinh: Ý thức và chấp hành tốt về việc giữ vệ sinh môi trường.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bi, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Ôn tập: Xã hội : xem lại các kiến thức đã học về xã hội.

Đồng bộ tài khoản