Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật

Chia sẻ: Vũ Thùy Phương Hiếu | Ngày: | 6 giáo án

0
922
lượt xem
7
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật

Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được những điểm giống nhau và khác nhau của cây cối xung quanh, nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật

Giáo án TNXH 3 bài 40: Thực vật
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI THỰC VẬT

- Biết được cây đều có rễ, thân, lá, hoa, quả.
- Nhận ra sự phong phú và đa dạng của thực vật.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân, rễ, lá, hoa, quả của một số cây.
- Kĩ năng sống:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây.
- Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

II/ CHUẨN BỊ BÀI THỰC VẬT

- Các hình SGL/76;77. Các cây có ở sân trường, vườn trường. Giấy khổ A4, bút màu.

III/ LÊN LỚP BÀI THỰC VẬT

1. Ổn định.
2. KTBC: Ôn tập
-  Hãy kể về gia đình em?
- Em phải làm gì để bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi em đang sinh sống?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Thực vật
 
Hoạt động 1: Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên.
- Giáo viên chia nhóm, phân khu vực quan sát. Hướng dẫn học sinh cách quan sát cây cối ở khu vực các em được phân công.
+ Giáo viên gọi một vài học sinh nhắc lại nhiệm vụ quan sát trước khi cho các nhóm ra quan sát cây cối.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo trình tự:
+ Chỉ vào từng cây và nói tên các cây có trong khu vực nhóm được phân công.
+ Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây.
+ Nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng , kích thước của những cây to.
- Cả lớp tập trung và lần lượt đến khu vực của từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình.
- GV giúp đỡ HS nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật xung quanh
- Rút ra kết luận: Xung quanh ta có rất nhiều cây. Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau. Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa và quả.
- Giáo viên giới thiệu tên của một số cây SGK/76;77.
- Có thể học sinh nêu tên các hình trong SGK.
+ H1: cây khế. + H4: cây lúa ở ruộng bậc thang, cây tre.
+ H2: cây vạn tuế, cây trắc bá diệp. + H5: cây hoa hồng.
+ H3: cây kơ-nia. + H6: cây súng.

Hoạt động 2: Biết vẽ và tô màu một số cây.
- Học sinh lấy giấy và bút chì màu ra vẽ một vài hình cây mà em đã quan sát được.
- Giáo viên yêu cầu học sinh lên tự giới thiệu về bức tranh của mình.
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét, đánh giá các bức tranh vẽ của lớp.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Kể một số cây quen thuộc xung quanh em?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bài, phát biểu xây dựng bài.
- Chuẩn bị: Thân cây: quan sát thân cây xung quanh nhà, đọc sgk, trả lời câu hỏi.

Đồng bộ tài khoản