Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật

Chia sẻ: Hoàng Thế Dũng | Ngày: | 6 giáo án

0
642
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật

Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật dành cho qúy thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được một số điểm giống và khác nhau của một số con vật, nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên, vẽ và tô màu con vật ưa thích. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật

Giáo án TNXH 3 bài 49: Động vật
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI ĐỘNG VẬT

- Biết được cơ thể động vật gồm 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển .
- Nhận ra sự đa dạng và phong phú của động vật về hình dạng , kích thước, cấu tạo ngoài.
- Nêu được ích lợi và tác hại của một số động vật đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật.
- HS khá, giỏi: Nêu được những điểm giống và khác nhau của một số con vật.

II/ CHUẨN BỊ BÀI ĐỘNG VẬT

-Giáo viên :Tranh ảnh về động vật trang 94,95 SGK, tranh ảnh do HS sưu tầm giấy, bút vẽ, hồ dán cho mỗi nhóm.
-Học sinh : Vở bài tập.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ĐỘNG VẬT

1.KHỞI ĐỘNG
2. BÀI CŨ: Quả
- Nêu các bộ phận của quả?
- Nêu lợi ích của quả, chức năng của hạt đối với đời sống con người?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
Hát một liên khúc các bài hát có tên các con vật.
3. BÀI MỚI: Động vật

Hoạt động 1: Quan sát cơ thể động vật
- Mục tiêu: Xác định được ba bộ phận chính của cơ thể động vật.
- Cách tiến hành: ( tranh )
*Làm việc nhóm:
-GV yêu cầu HS chia thành các nhóm.
-Yêu cầu các HS đưa ra tranh ảnh về động vật sưu tầm được, quan sát đó là con vật gì, có đặc điểm gì về hình dạng, kích thước
+Sau đó yêu cầu các nhóm HS ghi lại kết quả quan sát được vào bảng:
*Tổ chức làm việc cả lớp.
-GV yêu cầu các nhóm dán các bảng ghi kết quả quan sát trên bảng.
-Yêu cầu các nhóm đọc nhanh kết quả và nhận xét bài làm của các nhóm.
+Kết luận: Động vật sống ở khắp mọi nơi (trên cạn, dưới nước, trên sa mạc …) chúng di chuyển bằng chân, nhảy, hoặc bay bằng cánh, bơi nhờ vây.

* Hoạt động 2: Các bộ phận chính bên ngoài cơ thể động vật.
- Mục tiêu: Nắm được các bộ phận chính bên ngoài của cơ thể động vật.
- Cách tiến hành: ( tranh, cây )
*Làm việc nhóm:
-Yêu cầu HS ngồi theo nhóm: một nửa số nhóm quan sát tranh 1,2,4,8,10. Một nửa còn lại quan sát tranh 3,5,6,7,9. và trả lời câu hỏi:
+Kể tên các bộ phận giống nhau trên cơ thể các con vật trong tranh.
*Làm việc cả lớp:
-Yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
-Nêu kết luận: Cơ thể động vật thường có ba bộ phận: đầu, mình và cơ quan di chuyển. Chân, cánh, vây, đuôi gọi là cơ quan di chuyển.

* Hoạt động 3: Trò chơi: Thử tài hoạ sĩ
-Mục tiêu:Hình dung các con vật để vẽ nhanh.
-Cách tiến hành: ( tranh, cây )
*Làm việc nhóm:
-Yêu cầu các nhóm HS nhận giấy, bút màu.
-Yêu cầu các nhóm trong thời gian 5 phút vẽ được con vật bất kì (hoặc con vật em thích).
*Làm việc cả lớp:
-Yêu cầu các nhóm dán kết quả lên bảng.
-Yêu cầu các nhóm lần lượt giới thiệu con vật được vẽ là gì? Hãy chỉ ra và gọi tên các bộ phận chính.
+Yêu cầu HS nêu lại ba bộ phận chính của cơ thể động vật.
+Nhận xét, khen ngợi các nhóm vẽ đẹp, chỉ đúng các bộ phận của con vật.

IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒ

-Tổ chức cho HS chơi trò chơi : Đố bạn con gì?
-Hướng dẫn HS tham gia chơi trò chơi.
-Gọi 10 HS lên chơi.
-GV nhận xét, khen gợi những HS am hiểu về những tiếng con vật.
* Nhận xét tiết học.
* Chuẩn bị: Bài 50 và sưu tầm các tranh về côn trùng.

Đồng bộ tài khoản