Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng

Chia sẻ: Vũ Thùy Phương Hiếu | Ngày: | 6 giáo án

0
581
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng

Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát, kể được tên 1 số côn trùng có lợi và 1 số côn trùng có hại đối với con người. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng

Giáo án TNXH 3 bài 50: Côn trùng
Tóm tắt nội dung

I/- Mục tiêu bài Côn trùng

HS biết :
- Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng.
- HS khá giỏi biết côn trùng là những động vật không xương sống, chân có đốt, phần lớn đều có cánh.
*Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm bảo trách nhiệm thực hiện các hoạt động( thực hành)giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở; tiêu diệt các loại côn trùng có hại.

II/- Đồ dùng dạy học bài Côn trùng

- 4 bảng phụ, băng keo, một số loại côn trùng sưu tầm được.

III/- Các hoạt động dạy học bài Côn trùng

1/- Kiểm tra bài cũ: động vật
-Động vật gồm có mấy phần ?Kể tên các phần đó?
-Kể tên 3 động vật nhỏ, kể tên 3 động vật lớn?
- Nhận xét
2/- Bài mới : Côn trùng

Hoạt động 1: Các bộ phận bên ngoài của cơ thể côn trùng.
- Học sinh thảo luận cặp, quan sát và trả lời.
+ Nói tên và chỉ ra các bộ phận đầu, ngực, bụng, chân, cánh của các con côn trùng.
+ Côn trùng có bao nhiêu chân? Chân côn trùng có gì đặc biệt không?
+ Trên đầu côn trùng thường có gì?
- GV nêu: Trên đầu côn trùng thường có râu để côn trùng xác định phương hướng đánh hơi mồi ăn.
+ Cơ thể côn trùng có xương sống không?
- GV kết luận: Côn trùng là những động vật không xương sống. Chúng có 6 chân và chân phân thành nhiều đốt. Phần lớn các loài côn trùng đều có cánh.

Hoạt động 2: Sự phong phú, đa dạng về đặc điểm bên ngoài của côn trùng.
- Các nhóm thảo luận, quan sát hình, côn trùng thật.
+ Nêu màu sắc của các con côn trùng?
+ Chân của các con côn trùng khác nhau thì có gì khác nhau?
+ Cánh của các con côn trùng khác nhau như thế nào?
- Giáo viên kết luận: Côn trùng (sâu bọ) là những động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và chân phân thành các đốt. Phần lớn các loài côn trùng đều có cánh.

Hoạt động 3: Ích lợi và tác hại của côn trùng.
- Học sinh phát biểu ý kiến.
- Giáo viên kết luận:
+ Côn trùng (tằm, ong) có lợi cho con người và cây cối ( ong cho mật và đẻ trứng, ấu trùng ong ăn trứng và sâu bọ).
+ Một số loài côn trùng có hại ( bướm đẻ trứng sâu, châu chấu ăn hại lá cây, muỗi đốt hút máu và truyền bệnh cho người và động vật).
+ Một số loại côn trùng không ảnh hưởng gì đến đời sống của con người ( đom đóm).

IV. Củng cố

- Nêu lợi ích và tác hại của côn trùng?
- Vài học sinh đọc lại mục “bạn cần biết” SGK. Liên hệ thực tế giáo dục học sinh.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS có ý thức học bài, phát biểu xây dựng bài
- Chuẩn bị: Tôm, cua : tìm hiểu bộ phận bên ngoải và ích lợi của tôm, cua.

Đồng bộ tài khoản