Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá

Chia sẻ: Hoàng Thế Dũng | Ngày: | 6 giáo án

0
687
lượt xem
16
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá

Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con cá được quan sát. Đồng thời, nêu được ích lợi của cá, nêu các bộ phận bên ngoài của cá. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá

Giáo án TNXH 3 bài 52: Cá
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI CÁ

- Nêu được ích lợi của cá đối với đời sống con người .
- Nói tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của cá trên hình vẽ hoặc vật thật.
- HS khá, giỏi: Biết cá là động vật có xương sống, sống dưới nước. Cơ thể chúng thường có vảy, có vây.

II/ CHUẨN BỊ BÀI CÁ

- Các hình trong SGK. Vở BT TNXH.
- Học sinh và giáo viên sưu tầm tranh

III/ LÊN LỚP BÀI CÁ

1. Ổn định.
2. KTBC: Tôm, cua.
- Nêu các bộ phận ngoài của tôm, cua?
- Nêu lợi ích của tôm, cua đối với đời sống con người?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:

Hoạt động 1: Các bộ phận bên ngoài của cơ thể cá.
- Học sinh quan sát, thảo luận :
+ Loài cá trong hình tên là gì? Sống ở đâu?
+ Cơ thể các loài cá có gì giống nhau?
- Đại diện các nhóm trình bày. Gv nhận xét, cho HS nhắc lại.
- GV kết luận: Giáo viên: Cá sống ở dưới nước. Cơ thể chúng đều có: đầu, mình, đuôi, vây, vẩy.
+ Cá thở như thế nào và thở bằng gì?
+ Khi ăn cá, em thấy có gì?
- GV kết luận: Cá là loài vật có xương sống (khác với côn trùng, tôm, cua không có xương sống). Cá thở bằng mang.

Hoạt động 2: Sự phong phú, đa dạng của cá.
- Học sinh quan sát hình, tranh TB và sưu tầm.
- Nhận xét về sự khác nhau của các loài cá về màu sắc, hình dạng, các bộ phận đầu, răng, đuôi, vây, vẩy …
- GV kết luận: Cá có rất nhiều loài khác nhau, mỗi loài có những đặc điểm, màu sắc, hình dạng khác nhau tạo nên thế giới cá phong phú và đa dạng.

Hoạt động 3: Ích lợi của cá.
- Học sinh suy nghĩ. Viết vào giấy ích lợi của cá và tên các loài cá đó.
- Các nhóm bổ sung.
- Giáo viên: Cá có nhiều lợi ích. Phần lớn cá được dùng làm thức ăn cho con người và cho động vật. Ngoài ra cá được dùng để chữa bệnh ( gan cá, sụn vi cá mập) và để diệt bọ gậy trong nước.

IV. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cá? ( bảo vệ môi trường sống, không đánh bắt bừa bãi, phát triển nghề nuôi cá, sử dụng cá hợp lý). Liên hệ thực tế. Giáo dục học sinh.
- Vài học sinh đọc lại mục “bạn cần biết” SGK.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: Chim: tìm hiểu những ích lợi của chim đối với đời sống con người.

Đồng bộ tài khoản