Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Lộc | Ngày: | 6 giáo án

0
487
lượt xem
13
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú

Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô bộ Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. Từ đó, nêu được ích lợi của các loài thú nhà, vẽ và tô màu 1 loài thú mà học sinh ưa thích. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú

Giáo án TNXH 3 bài 54: Thú
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thú

- Nêu được ích lợi của thú đối với con người.
-Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loại thú.
- Biết những động vật có lông mao đẻ con , nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. Nêu được một số ví dụ về thú nhà và thú rừng.
* KNS:
- Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng.
- Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương.

II Đồ dùng dạy học bài Thú

- Các hình SGK T104, 105.
- Sưu tầm tranh, ảnh về các loài thú nhà

III. Hoạt động dạy và học bài Thú

1. KTBC:
- Kể tên các bộ phận bên ngoài của chim ?
- Chim có lợi ích gì?
- Vì sao chúng ta không nên săn, bắt tổ chim?
2. Bài mới: Thú

HĐ1: CHỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể các loài thú nhà được quan sát
B1. Làm việc theo nhóm:
- GV gợi ý cho các nhóm thảo luận.
*Kể tên các con thú mà bạn biết?
* Trong số các con thú nhà đó:
- Con nào có mõm dài, tai vễnh, mắt híp?
- Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm?
- Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao?
- Con nào đẻ con?
- Thú mẹ nuôi con mới sinh bằng gì?
- Những con vật này có đặc điểm gì chung?
B2. Làm việc cả lớp:
Đại diện các nhóm trình bày lần lượt từng câu hỏi
+ Kết lụân: Những động vật có đặc điểm như có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú.

HĐ2: Nêu được ích lợi của các loài thú nhà
H: Nêu được ích lợi của việc nuôi các thú nhà như: lợn, trâu, bò, mèo,...
Nhà em nào có nuôi một vài loài thú nhà? Em có tham gia chăm sóc hay chăn thả chúng không? Em cho chúng ăn gì?
+ Kết luận: Lợn là con vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho người. Phân lợn dùng để bón ruộng.
Trâu, bò để kéo cày. Phân trâu bò dùng để bón ruộng.
Bò còn được nuôi để lấy thịt, lấy sữa. Các sản phẩm của sữa bò như: bơ, pho-mát cùng với thịt bo2la2 những thức ăn ngon và bổ, cung cấp các chất đạm, chất béo cho cơ thể con người.

HĐ3: Biết vẽ và tô màu một con thú nuôi trong nhà mà em thích
- GV nêu yêu cầu cho HS vẽ: Vẽ một con vật nuôi trong nhà
- HS thực hành cá nhân
- Trình bày
- GV và HS nhận xét, đánh giá bức tranh.

IV. Củng cố, dặn dò:

- Nêu bộ phận bên ngoài của thú nhà
- Ích lợi của thú nhà
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết sau bài"Thú" tiếp theo, sưu tầm tranh ảnh thú rừng.

Đồng bộ tài khoản