Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất

Chia sẻ: Vũ Thùy Phương Hiếu | Ngày: | 6 giáo án

0
299
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất

Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ sưu tập Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất sẽ giúp quý thầy cô tham khảo và biên soạn những bài dạy tốt nhất cho học sinh. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ giáo án của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường tiểu học trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được phân biệt được lục địa, đại dương, biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương. Đồng thời, nói tên và chỉ được vị trí của 6 châu lục và 4 dại dương trên lược đồ các châu lục và các đại dương. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất

Giáo án TNXH 3 bài 66: Bề mặt trái đất
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Bề mặt trái đất.

- Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương. Nói tên và chỉ được vị trí trên lược đồ.
- HS khá, giỏi biết được nước chiếm phần lớn bề mặt Trái Đất.
- Nói được châu lục hoặc đại dương mình đang sống.
GDBVMT: Biết các loại địa hình trên Trái Đất bao gồm: núi, sông, biển,... là thành phần tạo nên môi trường sống của con người và của sinh vật. Có ý thức giữ gìn môi trường sống của con người. Mức độ bộ phận.

II. Đồ dùng dạy - học bài Bề mặt trái đất.

- GV: Tranh ảnh trong sách trang 126, 127 lược đồ về lục địa, đại dương.
- Mười tấm bìa mỗi tấm nhỏ ghi tên một châu lục hoặc một đại dương.
- HS: sgk, vở bài tập.

III. Các hoạt động dạy - học bài Bề mặt trái đất.

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tên các đới khí hậu trên Trái đất?
- Nêu đặc điểm tính chất của từng đới khí hậu đó?
3. Bài mới:
- Hôm nay các em sẽ tìm hiểu bài “Bề mặt Trái Đất”.

Hoạt động 1: Tìm hiểu bề mặt của Trái đất.
- B1: Hướng dẫn quan sát hình 1 trang 126 sách giáo khoa .
- Hãy chỉ ra đâu là nước và đâu là đất có trong hình vẽ ?
- B2: Chỉ cho học sinh biết phần nước và đất trên quả địa cầu.
- Rút kết luận: Phần màu xanh lơ thể hiện phần nước; phần màu vàng, đỏ, xanh lá cây thể hiện phần đất (GV vừa nói, vừa chỉ ở quả địa cầu).
? Nước hay đất chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái đất ?
- Lục địa: là những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất.
- Đại dương: là những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa.
- KL: Trên bề mặt Trái Đất có chỗ là đất, có chỗ là nước. Nước chiếm phần nhiều hơn. Những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất là lục địa. - Phần lục địa chia thành 6 châu lục. Những khoảng nước mênh mông là đại dương. Có 4 đại dương.

Hoạt động 2: Lược đồ các châu lục và các đại dương.
- B1: Yêu cầu lớp phân nhóm và thảo luận theo các câu hỏi gợi ý .
- Có mấy châu lục và mấy đại dương ? Chỉ và nói tên các châu lục và tên các đại dương trên lược đồ hình 3 ?
- Hãy chỉ vị trí của Việt Nam trên lược đồ. Việt Nam ở châu lục nào ?
- B2: Yêu cầu đại diện các nhóm lên trả lời trước lớp .
- Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh.
- KL: Trên Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương.
- GDBVMT: Em cần làm gì để giữ gìn môi trường sống của con người?

Hoạt động 3: Chơi trò chơi: Tìm vị trí các châu lục và đại dương .
- Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm.
- Phát cho mỗi nhóm một lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ có ghi tên châu lục hoặc đại dương.
- Hô “bắt đầu” yêu cầu các nhóm trao đổi và dán tấm bìa vào lược đồ câm.
- Nhận xét, bình chọn kết quả từng nhóm.

IV. Củng cố, dặn dò.

- Học sinh đọc “ Bóng đèn toả sáng”. Về nhà tìm và ôn lại kiến thức đã học.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS phát biểu xây dựng bài tốt.
- Chuẩn bị: Bề mặt lục địa: đọc sgk, tìm hiểu bề mặt lục địa.

Đồng bộ tài khoản