Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn

Chia sẻ: Lê Thị Thương Hiền | Ngày: | 6 giáo án

0
321
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn

Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài khi vận động mạnh hoặc chân tay thì nhịp đập của tim và mạch nhanh hơn bình thường. Vì vậy, lao động và vui chơi rất có lợi cho hoạt động của tim mạch. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn

Giáo án TNXH 3 bài 8: Vệ sinh cơ quan tuần hoàn
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN

Sau bài học, HS biết:
- So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá sức hoặc lúc làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn.
- Nêu các việc nên và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn.
- Tập thể dục đều đặn,vui chơi,lao động vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.

B. ĐDDH BÀI VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN

 - Hình vẽ trong SGK/18,19.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC BÀI VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN

I.Kiểm tra bài cũ:
1.Hãy chỉ động mạch,tĩnh mạch, mao mạch trên sơ đồ?
2.Chỉ đường đi của máu trên sơ đồ?
II.Bài mới:
1.Giới thiệu:
2.Hoạt động 1:Trò chơi vận động.
a. Mục tiêu:So sánh được mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá sức hay làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn.
b. Cách tiến hành:
- Bước 1:
- Gv h/d học sinh nhận xét sự thay đổi của tim sau mỗi trò chơi.
- Cho h/s vận động ít: Chơi trò chơi “Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang”.
- Y/c người chơi đứng tại chỗ nghe, làm 1 số động tác tay.
 - G/v hô cho HS chơi
+ Các em có thấy nhịp tim và mạch đập của mình nhanh hơn lúc chúng ta ngồi yên không?
- Bước 2:Chơi trò chơi vận động nhiều
_VD:Tập các động tác thể dục
- H/s chơi xong, Gv đặt câu hỏi:
+ So sánh nhịp đập của tim và mạch khi vận động mạnh với khi vận động nhẹ hoặc khi nghỉ ngơi?.
- Gv kết luận: Khi ta vận động mạnh hoặc lao động chân tay thì mạch đập của tim và mạch nhanh hơn bình thường.Vì vậy, lao động và vui chơi rất có lợi cho hoạt động của tim mạch.Tuy nhiên, nếu lao động hoặc hoạt động quá sức,tim có thể mệt,có hại cho sức khỏe.

2. Hoạt động 2:Thảo luận nhóm.
a. Mục tiêu: Nêu được các việc nên và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn.
- Có ý thức tập thể dục đều đặn,vui chơi lao động vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
b.Cách tiến hành:
*.Bước 1:Thảo luận nhóm.
- Y/c học sinh quan sát các hình ở trang 19/sgk.Thảo luận,trả lời:
+.Hoạt động nào có lợi cho tim mạch?
+.Tại sao không nên luyện tập và lao động quá sức?
+.Theo bạn những trạng thái cảm xúc nào dưới đây có thể làm cho tim đập mạnh hơn?:
- Khi quá vui.
- Lúc hồi hộp, xúc động mạnh.
- Lúc tức giận, thư giãn.
+.Tại sao chúng ta không nên mặc quần áo, đi giày dép quá chật?
+.Kể tên một số thức ăn, đồ uống, … giúp bảo vệ tim mạch và tên những thức ăn, đồ uống làm tăng huyết áp, gây sơ vữa động mạch?
*.Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Y/c đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của từng câu hỏi một.
- Các nhóm # nhận xét, bổ sung.
- GV y/c học sinh đọc phần kết luận sgk.

D. CỦNG CỐ- DẶN DÒ.

- Y/c HS làm bài 2, 3 /12/ VBT.
- Xem trước bài 9/20/sgk.
- Nx tiết học.

Đồng bộ tài khoản