Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 3 giáo án

0
614
lượt xem
30
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập “Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6“ để có thêm tư liệu soạn thảo giáo án phục vụ cho công việc giảng dạy của mình. Mục tiêu của bài học giúp cho học sinh có khái niệm ban đầu về số 6, biết đọc, viết số 6; đếm và so sánh các số trong phạm vi 6. Bên cạnh đó các em có thể nhận biết số lượng trong phạm vi 6; vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh có tiết học thú vị và hấp dẫn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 10: Số 6
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỐ 6

+ Giúp học sinh :
- Có khái niệm ban đầu về số 6 .
- Biết đọc, vi ết số 6, đếm và so sánh các s ố trong ph ạm vi 6, nh ận bi ết số lượng trong phạm vi 6, vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI SỐ 6

+ Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại
+ Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI SỐ 6

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 5 và 5 đến 1
+ Số nào bé hơn số 5 ? Số nào lớn hơn số 1 ?
+ Số nào bằng số 3 ? bằng số 2 ?
+ 3 em làm toán trên bảng
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 6
Mt : học sinh có khái niệm ban đầu về số 6
-Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh hỏi :
o Có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới . Vậy tất cả có mấy em ?
o 5 thêm 1 là mấy ?
- yêu cầu học sinh lấy 5 hình tròn rồi lấy thêm 1 hình tròn
-Cho học sinh nhìn tranh trong sách giáo khoa lặp lại
-Các nhóm đều có số lượng là mấy ?
-Giáo viên giới thiệu chữ số 6 in, chữ số 6 viết . Giáo viên viết lên bảng
-Số 6 đứng liền sau số mấy ?
-Cho học sinh đếm xuôi, ngược phạm vi 6

Hoạt động 2 : Viết số
Mt : Học sinh nhận ra số 6 biếtv1 số 6
-Giáo viên hướng dẫn viết trên bảng lớp
-Cho học sinh viết vào bảng con
-Giáo viên uốn nắn sửa sai cho học sinh yếu

Hoạt động 3: Thực hành
Mt : vận dụng kiến thức đã học vào bài tập thực hành
o Bài 1 : viết số 6
o Bài 2 : Cấu tạo số 6
- Giáo viên hướng dẫn mẫu trong sách giáo khoa trong vở Bài tập toán
-Giáo viên cho học sinh đọc lại cấu tạo số 6
o Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống
- Cho học sinh quan sát tranh , hướng dẫn mẫu 1 bài
-Cho học sinh làm bài
o Bài 4 ; Điền dấu : < , > , = vào ô trống
-Giáo viên hướng dẫn mẫu ,cho học sinh làm bài
-Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh

IV. CỦNG CỐ BÀI SỐ 6

- Hôm nay em học số mấy ? Số 6 đứng liền sau số nào ?
- Đếm xuôi từ 1 đến 6 . Đếm ngược từ 6 đến 1 ?
- Nêu lại cấu tạo số 6
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh chuẩn bị bài hôm sau : số 7

Đồng bộ tài khoản