Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8

Chia sẻ: Lê Thị Thu Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
183
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được khái niệm về số 8; đọc, biết viết số 8, đếm và so sánh các số trong phạm vi 8. Đồng thời, biết số lượng trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 12: Số 8
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỐ 8

Giúp học sinh:
- Có khái niệm ban đầu về số 8
- Biết đọc, viết số 8; đếm và so sánh các số trong phạm vi 8; nhận biết số lượng trong phạm vi 8;vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI SỐ 8

- Các nhóm có 8 mẫu vật cùng loại
-Tám miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 đến 8 trên từng miếng bìa

III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU BÀI SỐ 8

1.Giới thiệu số 8:
Bước 1: Lập số
GV hướng dẫn HS xem tranh
+Có mấy em đang chơi?
+Có mấy em đi tới?
GV nói:
+Có bảy em đang chơi, một em khác đang đi tới. Tất cả có mấy em?
+Bảy em thêm một em là tám em. Tất cả có tám em. Cho HS nhắc lại
Yêu cầu HS lấy ra 7 hình tròn, sau đó lấy thêm 1 hình tròn và nói:
+Bảy chấm tròn thêm một chấm tròn là tám chấm tròn; bảy con tính thêm một con tính là tám con tính. Gọi HS nhắc lại
GV chỉ vào tranh vẽ, yêu cầu HS nhắc lại: “Có tám em, tám chấm tròn, tám con tính”
GV nêu: “Các nhóm này đều có số lượng là tám”
Bước 2: Giới thiệu chữ số 8 in và chữ số 8 viết
GV nêu: Số tám được viết (biểu diễn) bằng chữ số 8
GV giới thiệu chữ số 8 in, chữ số 8 viết
GV giơ tấm bìa có chữ số 8
Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
GV hướng dẫn HS đếm từ 1 đến 8 rồi đọc ngược lại từ 8 đến 1
Giúp HS nhận ra số 8 liền sau số 7 trong dãy các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7,8

2. Thực hành:
Bài 1: Viết số 8
GV giúp HS viết đúng qui định
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
GV hướng dẫn HS viết số thích hợp vào ô trống
GV nêu câu hỏi để HS nhận ra cấu tạo của số 8. Chẳng hạn:
+Trong ô thứ nhất có mấy chấm xanh?
+Trong ô thứ hai có mấy chấm xanh?
+Trong cả hai ô có tất cả mấy chấm xanh?
Với các tranh vẽ còn lại HS phải trả lời được các câu hỏi tương tự và điền kết quả đếm được vào ô trống
GV nói:
+ “8 gồm 7 và 1; gồm 1 và 7
+ 8 gồm 6 và 2; gồm 2 và 6
+ 8 gồm 5 và 3; gồm 3 và 5
+ 8 gồm 4 và 4”
Chú ý: GV có thể cho HS sử dụng 8 hình tròn (hình vuông hoặc hình tam giác) để tự tìm cách tách ra thành 2 nhóm vật như đã nêu trong các mô hình của bài 2
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
Hướng dẫn HS điền số thích hợp vào các ô trống rồi đọc theo thứ tự: từ 1 đến 8 và từ 8 đến 1
Nên cho HS nhận xét để biết 8 lớn hơn tất cả các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 và 8 là số lớn nhất trong các số từ 1 đến 8
Bài 4: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Dựa vào vị trí thứ tự của các số từ 1 đến 8 để điền dấu thích hợp vào các chỗ chấm
Giúp HS rèn luyện kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 8
Trò chơi: Chơi các trò nhận biết số lượng hoặc thứ tự giữa các số trong phạm vi 8 bằng các tờ bìa có các chấm tròn và các số

IV. CỦNG CỐ BÀI SỐ 8

- Nhận xét tiết học

V.  DẶN DÒ

- Luyện viết số 8
- Chuẩn bị bài 19: “Số 9”

Đồng bộ tài khoản