Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10

Chia sẻ: Ka Thi | Ngày: | 3 giáo án

0
226
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô Bộ Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được khái niệm ban đầu về số 10; đọc, viết được số 10. Đồng thời, biết so sánh được các số trong phạm vi 10, biết được vị trí số 10 trong dãy số từ 0 -> 10. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 14: Số 10
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỐ 10

+ Giúp học sinh :
- Có khái niệm ban đầu về số 10 .
- Biết đọc, viết số 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI SỐ 10

+ Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại . Viết sẵn bảng phụ cấu tạo số 10
+ Các chữ số trên bìa từ 0 đến 10.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI SỐ 10

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ số 0 đứng liền trước số nào ? Đếm xuôi đếm ngược từ 0 đ ến 9 và ngược lại ? Số 0 bé hơn những số nào em đã học .
+2 Học sinh lên bảng điền số còn thiếu vào ô trống : 0 ….. 7 …..… 9 ……..4 ……
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 10
Mt :Học sinh có khái niệm ban đầu về số 10.
-Treo tranh hỏi học sinh :
o Có mấy bạn đang chơi rồng rắn ?
o Có mấy bạn không đứng vào hàng ?
o 9 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn ?
- Cho học sinh lấy 9 que tính, thêm 1 que tính rồi nêu kết quả.
-Treo tranh chấm tròn giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh nêu nội dung tranh.
-Tranh 10 con tính
- Giáo viên kết luận : 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn – 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn – 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính . Vậy 9 thêm 1 được mấy ?
-Giáo viên nói : để ghi lại các nhóm đồ vật có số lượng là 10 ví dụ : 10 bạn, 10 chấm tròn, 10 con tính . Người ta dùng số 10
- Giới thiệu số 10 in, số 10 viết .

Hoạt động 2 : Tập viết số – Đọc số – vị trí số
Mt : Học sinh biết đọc,viết số 10 . Biết vị trí số 10 trong các số từ 0 đến 10 .
-Giáo viên hướng dẫn viết : Số 10 gồm 2 chữ số, chữ số 1 đứng trước, chữ số 0 đứng sau
-Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con
-Giáo viên sửa sai, uốn nắn học sinh yếu
-Treo dãy số từ 0  9 cho học sinh đếm yêu cầu học sinh lên gắn số 10 vào dãy số
- Cho học sinh hiểu số 10 đứng liền sau số 9 và lớn hơn các số từ 0 đến 9

Hoạt động 3: Thực hành
Mt : Học sinh biết làm các bài tập trong sách giáo khoa
o Bài 1 : viết số phù hợp với số lượng vật trong tranh
-Cho học sinh làm miệng
o Bài 2 : Nêu cấu tạo số
-Treo tranh lên bảng yêu cầu 6 học sinh lên điền số dưới tranh
-Qua từng tranh giáo viên hỏi . Học sinh nêu cấu tạo số 10
- Giáo viên treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc lại bảng cấu tạo số 10 .
o Bài 3 : viết số còn thiếu vào ô trống .
-Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán
o Bài 4 : Khoanh tròn số lớn nhất
- Giáo viên ghi lên bảng con cho học sinh tham gia chơi

IV. CỦNG CỐ BÀI SỐ 10

- Hôm nay em học bài gì ?- Đếm xuôi từ 0 đến 10 . Đếm ngược từ 10 đến 0 ?
- Nêu lại cấu tạo số 10 ? số 10 đứng liền sau số nào ?
- Số 10 được ghi bằng mấy chữ số ?

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh ôn bài, Học thuộc cấu tạo và thứ tự số
- Chuẩn bị trước bài luyện tập

Đồng bộ tài khoản