Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 2: Nhiều hơn, ít hơn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huỳnh Anh | Ngày: | 3 giáo án

0
731
lượt xem
13
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 2: Nhiều hơn, ít hơn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 2: Nhiều hơn, ít hơn
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập bài học “Nhiều hơn, ít hơn" được tuyển chọn từ nhiều giáo án với nội dung chi tiết và cách trình bày rõ ràng đẹp mắt bởi nhiều giáo viên. Qua bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được những kiến thức về so sánh, so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật, biết sử dụng các từ “nhiều hơn”, “ít hơn” khi so sánh về số lượng, biết cách áp dụng kiến thức đã học trong bài này để thực hành bài tập ứng dụng trong sách giáo khoa và vào đời sống thực tế hằng ngày.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 2: Nhiều hơn, ít hơn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 2: Nhiều hơn, ít hơn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI NHIỀU HƠN, ÍT HƠN :

+ Giúp học sinh :
- Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật
- Biết sử dụng các từ nhiều hơn- ít hơn khi so sánh về số lượng

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI NHIỀU HƠN, ÍT HƠN

 -Sử dụng trang của Sách GK và một số đồ vật như : thước, bút chì, hộp phấn, khăn bảng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI NHIỀU HƠN, ÍT HƠN

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa .

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Hãy kể những đồ dùng cần thiết khi học toán
+ Muốn giữ các đồ dùng bền lâu thì em phải làm gì ?
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài
Hoạt động 1 : Giới thiệu nhiều hơn ít hơn
Mt :Học sinh biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật.
-Giáo viên đưa ra 1 số cốc và 1 số thìa nói :
+ Có 1 số cốc và 1 số thìa, muốn biết số cốc nhiều hơn
-Cho học sinh suy nghĩ nêu cách hay số thìa nhiều hơn em làm cách nào ? so sánh số cốc với số thìa
-Sau khi học sinh nêu ý kiến, giáo viên gọi học sinh lên đặt vào mỗi cốc 1 cái thìa rồi hỏi cả lớp : -Học sinh chỉ vào cái cốc chưa có
♦ Còn cốc nào chưa có thìa ? thìa
-Giáo viên nêu : Khi đặt vào mỗi cái cốc 1 cái thìa thì vẫn còn cốc chưa có thìa. Ta nói :
♦ Số cốc nhiều hơn số thìa –Học sinh lặp lại số cốc nhiều
-Tương tự như vậy giáo viên cho học sinh lặp lại “ số thìa hơn số thìa ít hơn số cốc “
- Giáo viên sử dụng một số bút chì và một số thước yêu cầu học sinh lên làm thế nào để so sánh 2 nhóm đồ vật,số cốc
-Học sinh lặp lại số thìa ít hơn

Hoạt động 2 : Làm việc với Sách Giáo khoa
Mt : Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn khi so sánh các số
-Học sinh lên ghép đôi cứ 1 cây lượng thước ghép với 1 bút chì 
-Cho học sinh thực hành
-Học sinh nêu được :
-Giáo viên nhận xét đúng sai
♦ Số nút chai nhiều hơn số chai
- Tuyên dương học sinh dùng từ chính xác -Số chai ít hơn số nút chai
♦ Số thỏ nhiều hơn số củ cà rốt
-Số củ cà rốt ít hơn số thỏ
♦ Số nắp nhiều hơn số nồi

Hoạt động 3: Trò chơi nhiều hơn- ít hơn -Số nồi ít hơn số nắp ….v.v
Mt : Củng cố khái niệm “ Nhiều hơn – Ít hơn “ . ♦ Số phích điện ít hơn ổ cắm
-Giáo viên đưa 2 nhóm đối tượng có số lượng khác nhau. điện
Cho học sinh thi đua nêu nhanh xem nhóm nào có số lượng -Số ổ cắm điện nhiều hơn phích nhiều hơn, nhóm nào có số lượng ít hơn cắm điện
-Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh

IV. CỦNG CỐ  BÀI NHIỀU HƠN, ÍT HƠN 

- Em vừa học bài gì ?
- Nhận xét tiết học
.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về tập nhìn hình nêu lại.
- Chuẩn bị bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản