Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: Lê Thị Thu Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
633
lượt xem
17
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn
Mô tả bộ sưu tập

Mục tiêu bài học “Hình vuông, hình tròn" giúp cho học sinh nắm được những kiến thức về cách nhận biết hình vuông, các nhận biết hình tròn. Ngoài ra, bài học còn giúp học sinh có thể nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn, bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật, biết áp dụng kiến thức đã học học qua bài này áp dụng bài tập trong sách giáo khoa, cũng như phân biệt các vật hình vuông, hình tròn xung quanh mình. Hy vọng qua bộ sưu tập này, giáo viên sẽ có thêm kinh nghiệm thiết kế giáo án cho riêng mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN

+ Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn
- Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN

+ Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa. Hộp thực hành

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ So sánh số cửa sổ và số cửa đi ở lớp học em thấy thế nào ?
+ Số bóng đèn và số quạt trong lớp ta, số lượng vật nào nhiều hơn, ít hơn ?
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình
Mt :Học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn
-Giáo viên đưa lần lượt từng tấm bìa hình vuông cho học sinh xem rồi đính lên bảng. Mỗi lần đưa 1 hình đều nói Đây là hình vuông
-Giáo viên đính các hình vuông đủ màu sắc kích thước khác nhau lên bảng hỏi học sinh Đây là hình gì ?
-Giáo viên xê dịch vị trí hình lệch đi ở các góc độ khá nhau và hỏi Còn đây là hình gì ?
• Giới thiệu hình tròn và cho học sinh lặp lại
-Đính 1 số hình tròn có đủ màu sắc và vị trí, kích thước khác nhau

Hoạt động 2 : Làm việc với Sách Giáo khoa
Mt : Nhận dạng hình qua tranh vẽ, qua bộ đồ dùng học toán 1, qua các vật thật
-Yêu cầu học sinh lấy các hình vuông, hình tròn trong bộ thực hành toán để lên bàn
-Giáo viên chỉ định học sinh cầm hình lên nói tên hình
-Cho học sinh mở sách Giáo khoa nêu tên những vật có hình vuông, hình tròn
• Thực hành :
-Học sinh tô màu hình vuông, hình tròn vào vở bài tập toán
-Giáo viên đi xem xét hướng dẫn học sinh yếu
• Nhận dạng hình qua các vật thật
-Giáo viên cho học sinh tìm xem trong lớp có những đồ vật nào có dạng hình vuông, hình tròn
-Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh

IV. CỦNG CỐ BÀI HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN

- Em vừa học bài gì ?
- Nhận xét tiết học
- Khen ngợi học sinh hoạt động tốt

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về hoàn thành bài tập (nếu có )
- Xem trước bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản