Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 3 giáo án

0
465
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập “Bé hơn, dấu bé“ được tuyển chọn từ nhiều giáo án với nội dung chi tiết và cách trình bày rõ ràng đẹp mắt bởi nhiều giáo viên. Qua bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”, dấu bé khi so sánh các số, thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. Ngoài ra, các em học sinh có thể vận dụng kiến thức đã học trong bài để làm tốt bài tập thực hành trong sách giáo khoa 1 cách nhanh nhất và chính xác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI BÉ HƠN – DẤU <

+ Giúp học sinh :
- Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ bé hơn,dấu< khi so sánh các số .
- Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI BÉ HƠN – DẤU <

+ Các nhóm đồ vật,tranh giống SGK.
+ Các chữ số 1,2,3,4,5 và dấu <

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI BÉ HƠN – DẤU <

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập .

2.Kiểm tra bài cũ :A
+ Tiết trước em học bài gì ? Số nào bé nhất trong dãy số từ 1 đến 5 ? Số nào lớn nhất trong dãy số từ 1 đến 5?
+ Đếm xuôi và đếm ngược trong phạm vi 5
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm bé hơn
Mt :Học sinh nhận biết quan hệ bé hơn
- Treo tranh hỏi học sinh :
• Bên trái có mấy ô tô?
• Bên phải có mấy ô tô?
• 1 ô tô so với 2 ô tô thì thế nào?
• Bên trái có mấy hình vuông?
• Bên phải có mấy hình vuông ?
• 1 hình vuông so với 2 hình vuông thì thế nào ?
-Giáo viên kết luận: 1 ôtô ít hơn 2 ôtô, 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông.Ta nói: Một bé hơn hai và ta viết như sau 1<2.
-Làm tương tự như trên với tranh 2 con chim và 3 con chim.

Hoạt động 2 : Giới thiệu dấu”<” và cách viết
Mt : Học sinh biết dấu < và cách viết dấu < .
-Giới thiệu với học sinh dấu < đọc là bé
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con < , 1 < 2 .
-Giáo viên sử dụng bộ thực hành

Hoạt động 3: Thực hành
Mt : Học sinh biết vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập thực hành :
-Giáo viên cho học sinh mở sách giáo khoa, nhắc lại hình bài học
• Bài 1 : Viết dấu <
• Bài 2 :Viết vào ô trống phép tính thích hợp
• Bài 3 : Viết phép tính phù hợp với hình vẽ –Giáo viên giải thích mẫu
• Bài 4 : Điền dấu < vào ô vuông.
• Bài 5 : Nối  với số thích hợp
-Giáo viên giải thích trên bảng lớp –Gọi học sinh lên nối thử – giáo viên nhận xét
-Cho học sinh làm bài tập 7 trong vở bài tập
-Giáo viên nhận xét sửa sai chung trên bảng lớp

IV. CỦNG CỐ BÀI BÉ HƠN – DẤU <

- Hôm nay ta vừa học bài gì ?
-Dấu bé đầu nhọn chỉ về phía tay nào ? chỉ vào số nào ?
- Số 1 bé hơn những số nào
-Số 4 bé hơn số nào
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về xem lại bài
- Chuẩn bị bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản