Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn

Chia sẻ: Hồ Bích Nhi | Ngày: | 3 giáo án

0
452
lượt xem
12
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp cho học sinh nắm được kiến thức bài "Lớn hơn - dấu hớn", mời các bạn tham khảo bộ sưu tập này. Những giáo án giúp cho học sinh bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “lớn hơn”, dấu lớn hơn, khi so sánh các số, thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn. Hy vọng qua bộ sưu tập sẽ giúp cho giáo viên có thêm tư liệu tham khảo để soạn thảo cho mình giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 8: Lớn hơn. Dấu lớn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI LỚN HƠN , DẤU >

+ Giúp học sinh :
- Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ ”lớn hơn”,dấu > khi so sánh các số
-Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI LỚN HƠN , DẤU >

+ Các nhóm đồ vật, tranh như sách giáo khoa
+ Các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 dấu >

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI LỚN HƠN , DẤU >

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Hôm trước em học bài gì ?
+ Dấu bé mũi nhọn chỉ về hướng nào ?
+ Những số nào bé hơn 3 ? bé hơn 5 ?
+ 3 học sinh lên bảng làm bài tập : 2 3 ; 3 4 ; 2 5
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm lớn hơn
Mt : Nhận biết quan hệ lớn hơn
-Giáo viên treo tranh hỏi học sinh :
• Nhóm bên trái có mấy con bướm ?
• Nhóm bên phải có mấy con bướm ?
• 2 con bướm so với 1 con bướm thì thế nào ?
• Nhóm bên trái có mấy hình tròn ?
• Nhóm bên phải có mấy hình tròn ?
• 2 hình tròn so với 1 hình tròn như thế nào ?
-Làm tương tự như trên với tranh : 3 con thỏ với 2 con thỏ ,3 hình tròn với 2 hình tròn .
-Giáo viên kết luận : 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm, 2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn
Ta nói : 2 lớn hơn 1 .Ta viết như sau : 2 >1
- Giáo viên viết lên bảng gọi học sinh đọc lại
-Giáo viên viết lên bảng : 2 >1 , 3 > 2 , 4 > 3 , 5 > 4 .

Hoạt động 2 : giới thiệu dấu > và cách viết
Mt : Học sinh nhận biết dấu >, viết được dấu >. So sánh với dấu < .
-Giáo viên cho học sinh nhận xét dấu > ≠ < như thế nào ?
-Hướng dẫn học sinh viết dấu > vào bảng con
-Hướng dẫn viết 1 < 2 , 2 >1 , 2< 3 , 3 > 2 .
-Hướng dẫn học sinh sử dụng bộ thực hành

Hoạt động 3: Thực hành
Mt : Vận dụng kiến thức đã học để thực hành làm bài tập
 Bài 1 : Viết dấu >
 Bài 2 : Viết phép tính phù hợp với hình vẽ
-Giáo viên hướng dẫn mẫu. Hướng dẫn học sinh làm bài
 Bài 3 : Điền dấu > vào ô trống
-Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
-Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
 Bài 4 : Nối  với số thích hợp
-Giáo viên hướng dẫn mẫu
-Lưu ý học sinh dùng thước kẻ thẳng để đường nối rõ ràng
-Giáo viên nhận xét thái độ học tập của học sinh

IV. CỦNG CỐ BÀI LỚN HƠN , DẤU >

- Em vừa học bài gì ? Dấu lớn đầu nhọn chỉ về hướng nào ?
- Số 5 lớn hơn những số nào ?
- Số 4 lớn hơn mấy ? Số 2 lớn hơn mấy ?
- Nhận xét tiết học.

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh ôn bài
- Chuẩn bị bài luyện tập hôm sau

Đồng bộ tài khoản