Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 3 giáo án

0
588
lượt xem
11
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu bộ Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4 cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được khái niệm về phép cộng, ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4, tính cộng trong phạm vi 4. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

+ Giúp học sinh :
- Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 4

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

+ Tranh như SGK – Bộ thực hành

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Giáo viên treo 3 tranh lên bảng
+ 3 Học sinh lên bảng nêu bài toán và viết phép tính dưới mỗi tranh
+ Học sinh dưới lớp nhận xét .Gv nhận xét đúng, sai
+ 2 em đọc bảng cộng trong phạm vi 3
+ Giáo viên nhận xét bài cũ - Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 4
Mt :Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
-Giáo viên treo tranh . Cho học sinh nhận xét , nêu bài toán .
-Hướng dẫn học sinh nêu phép tính : 3 + 1 = 4
- Với tranh 4 quả táo, 4 cái kéo giáo viên lần lượt giúp học sinh hình thành các phép tính 2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4

Hoạt động 2 : Hình thành công thức phép cộng trong phạm vi 4
Mt : Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4
- Giáo viên cho học sinh đọc lại công thức cộng . Giáo viên xoá dần
- Hỏi miệng : 3 + 1 = ? 2 + 2 = ? 1 + 3 = ? ; ? + 1 = 4 ? + 2 = 4 ? + 3 =4
-Gọi học sinh xung phong đọc thuộc
-Giới thiệu với học sinh ghi nhớ công thức theo 2 chiều, chẳng hạn : 3 + 1 = 4 , 4 = 3 + 1
-Treo tranh biểu đồ ven cho học sinh nhận ra  3 + 1 = 4 = 1 + 3 = 4

Hoạt động 3: Thực hành
Mt :Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
o Bài 1 : tính
- Hướng dẫn học sinh tự nêu cách làm
- Cho học sinh làm bài vào vở Bài tập toán
o Bài 2 : Tính theo cột dọc
- Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu của bài
- học sinh tự làm bài và chữa bài
o Bài 3 : Điền dấu < , > , = vào chỗ trống
- Giáo viên hướng dẫn 1 bài mẫu 2 + 1 … 3 . Tìm kết quả phép tính . Lấy kết quả phép tính so sánh với số đã cho. Luôn so từ trái qua phải
- Cho học sinh nêu bài làm của mình. Giáo viên uốn nắn sửa sai
o Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Cho học sinh tự nêu cách làm bài
-Giáo viên nhận xét đúng, sai

IV. CỦNG CỐ BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

- Nhận xét tiết học.

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh làm bài tập vào vở Bài tập toán .
- Học lại công thức cộng trong phạm vi 4 theo 2 chiều
- Chuẩn bị bài ngày hôm sau

Đồng bộ tài khoản