Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5

Chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng | Ngày: | 3 giáo án

0
263
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong bộ Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5. Giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được khái niệm về phép trừ và mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng. Đồng thời, biết bảng trừ trong phạm vi 5, tính trừ trong Phạm vi 5, giải các bài toán trong thực tế có liên quan đến phép trừ trong phạm vi 5. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 6: Phép trừ trong phạm vi 5
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5

+ Giúp học sinh :
- Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng
- Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 5
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 5

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5

+ Tranh như SGK
+ Bộ thực hành

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5

1. Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2. Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 4 học sinh đọc lại bảng cộng trừ trong phạm vi 3 ,4
+ 3 học sinh lên bảng : HS1: 3+1 = HS2: 2 + 1 = HS3: 3 + 1 …3 - 1
4 –1 = 3 - 2 = 4 - 3 …1 + 1
4 -3 = 3 - 1 = 4–1…2 + 1
+ Nhận xét bài cũ - Ktcb bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 5
Mt :Học sinh nắm được phép trừ trong phạm vi 5
-Giáo viên lần lượt treo các bức tranh để cho học sinh tự nêu bài toán và phép tính
-Giáo viên ghi lần lượt các phép tính và cho học sinh lặp lại .
5 – 1 = 4
5 – 2 = 3
5 – 3 = 2
5 – 4 = 1
-Gọi học sinh đọc lại các công thức
-Cho học thuộc bằng phương pháp xoá dần
-Giáo viên hỏi miệng : 5 – 1 = ? ; 5 – 2 = ? ; 5 – 4 = ? 5 - ? = 3 ; 5 - ? = 1 …
-Gọi 5 em đọc thuộc công thức

Hoạt động 2 : Hình thành công thức cộng và trừ 5
Mt : Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .
-Treo tranh các chấm tròn, yêu cầu học sinh nêu bài toán và các phép tính
-Cho học sinh nhận xét để thấy mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ

Hoạt động 3 : Thực hành
Mt : Biết làm tính trừ trong phạm vi 5
-Cho học sinh mở SGK lần lượt nêu yêu cầu, cách làm bài và làm bài .
o Bài 1 : Tính
-Học sinh nêu cách làm và tự làm bài chữa bài
o Bài 2 : Tính .
-Cho học sinh nêu cách làm .
-Giáo viên nhận xét, sửa sai
o Bài 3 : Tính theo cột dọc
-Chú ý viết số thẳng cột dọc .
o Bài 4 : Quan sát tranh nêu bài toán và ghi phép tính
- Gọi học sinh làm bài miệng
-Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán 4 a)
-Với bài 4b) giáo viên gợi ý cho học sinh có thể nêu 4 bài tính khác nhau và 4 phép tính phù hợp với bài tính đã nêu

IV. CỦNG CỐ BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5

- Hôm nay em học bài gì ? 2 em đọc lại phép trừ phạm vi 5
- Nhận xét tiết học
- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về ôn lại bài và chuẩn bị bài hôm sau.

Đồng bộ tài khoản