Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng

Chia sẻ: Lê Thị Thu Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
483
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy môn Toán tại các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh hiểu được nội dung về điểm, đoạn thẳng, cách kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm, tên các điểm và đoạn thẳng. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 1: Điểm. Đoạn thẳng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

Giúp học sinh:
- Nhận biết được “điểm”-“ đoạn thẳng”
- Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm
- Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

Mỗi học sinh đều có thước và bút chì

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Nhận xét, bài làm trong vở Bài tập toán của học sinh
+ Gọi vài em đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi từ 2 đến 10
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu điểm ,đoạn thẳng .
Mt :Học sinh nắm được tên bài học , nhận biết “ điểm” , “ đoạn thẳng “
- Giáo viên vẽ trên bảng 2 điểm giới thiệu với học sinh khái niệm về điểm
- Đặt tên 2 điểm là AvàB . Ta có điểm A và điểm b
- Giáo viên dùng thước nối từ điểm A qua điểm B, giới thiệu đoạn thẳng AB
- Giới thiệu tên bài học – ghi bảng

Hoạt động 2 : Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng.
Mt : HS biết cách vẽ đoạn thẳng
a) Giáo viên giới thiệu dụng cụ để vẽ đoạn thẳng
-Giáo viên nói : Muốn vẽ đoạn thẳng ta dùng thước thẳng
-Cho học sinh dùng ngón tay di động theo mép thước để biết mép thước thẳng
b) Hướng dẫn vẽ đoạn thẳng
o Bước 1 : Dùng bút chì chấm 1 điểm rồi nối 1 điểm nữa vào tờ giấy . Đặt tên cho từng điểm
o Bước 2 : Đặt mép thước qua 2 điểm A, B ,dùng tay trái giữ cố định thước. Tay phải cầm bút, đặt đầu bút tựa vào mép thước và tỳ trên mặt giấy tại điểm A , cho đầu bút trượt nhẹ trên mặt giấy từ điểm A đến điểm B.
o Bước 3 : Nhấc thước ra ta có đoạn thẳng AB

 Hoạt động 3 : Thực hành
Mt :Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm và biết đọc tên các điểm , đoạn thẳng
- Cho học sinh mở SGK . Giáo viên hướng dẫn lại phần đáy khung
B1: Gọi học sinh đọc tên các điểm và các đoạn thẳng trong SGK
B2 : Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng thước và bút nối từng cặp 2 điểm để có các đoạn thẳng ( như SGK). Sau khi nối cho học sinh đọc tên từng đoạn thẳng
- Giáo viên xem xét theo dõi học sinh vẽ hình. Hướng dẫn học sinh nối các đoạn thẳng cho sẵn để có hình có 3 đoạn thẳng, 4 đoạn thẳng , 5 đoạn thẳng , 6 đoạn thẳng
B3: Cho học sinh nêu số đoạn thẳng và đọc tên các đoạn thẳng trong hình vẽ

IV. CỦNG CỐ BÀI ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

- Nhận xét, tiết học
-Tuyên dương học sinh hoạt động tốt

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh tập vẽ đoạn thẳng và đặt tên cho đoạn thẳng.
- Tập đếm số đoạn thẳng trong hình
- Chuẩn bị bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản