Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn

Chia sẻ: Võ Thị Tâm | Ngày: | 2 giáo án

0
130
lượt xem
3
download
Xem 2 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua Bộ sưu tập Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh nhận biết bài toán có lời văn thường có, các số (gắn với các thông tin đã biết), câu hỏi (chỉ thông tin cần tìm), giải 1 số bài tóan có lời văn đơn giản. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN

Giúp học sinh :
- Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có :
• Các số ( gắn với các thông tin đã biết )
• Câu hỏi ( Chỉ thông tin cần tìm )

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN

Các tranh như SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN

1.Ổn Định :
Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Đếm từ 0 đến 10 , từ 10 đến 20 . Số nào đứng liền sau số 13 ?
+ Số nào đứng liền trước số 18 ?
+ Số nào ở giữa số 16 và 18 ?
+ Từ 0 đến 20 số nào lớn nhất ? Số nào bé nhất ?
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài toán có lời văn
Mt : Học sinh bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có các số , câu hỏi.
1) Giới thiệu bài toán có lời văn :
• Bài 1 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh vẽ rồi viết số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán
- Giáo viên hỏi : Bài toán đã cho biết gì ?
- Nêu câu hỏi của bài toán ?
- Theo câu hỏi này ta phải làm gì ?
• Bài 2 :
- Cho học sinh quan sát tranh điền số còn thiếu trong bài toán và đọc bài toán lên cho các bạn nghe
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
• Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc bài toán
- Bài toán còn thiếu gì ?
- Khuyến khích học sinh nêu câu hỏi
- Sau mỗi lần học sinh nêu câu hỏi giáo viên cho học sinh đọc lại bài toán.
- Lưu ý : Trong các câu hỏi đều phải có :
- Từ “ Hỏi “ ở đầu câu
- Trong câu hỏi của bài toán này nên có từ “ Tất cả “
- Viết dấu ? ở cuối câu
• Bài 4 :
- Giáo viên tổ chức hướng dẫn học sinh tự điền số thích hợp, viết tiếp câu hỏi vào chỗ chấm tương tự như bài 1 và bài 3
- Cho học sinh nhận xét bài toán thường có các số và có dấu hỏi

Hoạt động 2 : Trò chơi
Mt : Luyện tập đặt bài toán theo tranh
- Giáo viên treo tranh : 3 con nai, thêm 3 con nai
- Yêu cầu học sinh đặt bài toán
- Cho chơi theo nhóm. Giáo viên giao cho mỗi nhóm 2 tranh, yêu cầu học sinh thảo luận. Cử đại diện đọc 2 bài toán phù hợp với tranh. Nhóm nào nêu đúng nhất nhóm đó thắng.

IV. CỦNG CỐ  BÀI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh tích cực hoạt động 

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh ôn lại bài, tập đặt bài toán và giải bài toán
- Chuẩn bị trước bài : Giải Toán Có Lời Văn

Đồng bộ tài khoản