Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 3 giáo án

0
164
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp học sinh nhanh chóng biết cách nhận biết về số lượng, đọc, viết các số tròn chục (từ 10 đến 90), cách so sánh số tròn chục. Đồng thời, biết cách vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 16: Các số tròn chục
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ TRÒN CHỤC

Bước đầu giúp học sinh :
- Nhận biết về số lượng, đọc viết các số tròn chục ( từ 10 đến 90 )
- Biết so sánh các số tròn chục

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ TRÒN CHỤC

9 bó que tính mỗi bó có 1 chục que tính

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI CÁC SỐ TRÒN CHỤC

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Giáo viên kiểm tra đúng sai
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 :Giới thiệu các số tròn chục
Mt :Học sinh nhận biết số tròn chục từ 10 đến 90
1. Giới thiệu số tròn chục :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh lấy 1 bó ( 1 chục ) que tính và nói :” có 1 chục que tính “
- Giáo viên hỏi : 1 chục còn gọi là bao nhiêu ?
- Giáo viên viết : 10 lên bảng
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói : “Có 2 chục que tính “
- 2 chục còn gọi là bao nhiêu ?
- Giáo viên viết 20 lên bảng
- 3 chục còn gọi là bao nhiêu ?
- Giáo viên viết 30 lên bảng
- Cho học sinh quan sát hình trong SGK để nêu được
- Giáo viên hướng dẫn học sinh lần lượt tương tự như trên đến 90

Hoạt Động 2 :
Mt : biết thứ tự các số tròn chục, so sánh các số trìon chục
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đếm theo chục từ 1 chục đến 9 chục và đọc theo thứ tự ngược lại
- Yêu cầu học sinh đọc các tròn chục theo thứ tự từ 10 đến 90 và ngược lại
- Giáo viên giới thiệu : Các số tròn chục từ 10 đến 90 là những số có 2 chữ số . Chẳng hạn : 30 có 2 chữ số là 3 và 0

Hoạt Động 3 : Thực hành
Mt: Học sinh thực hành làm tính : đọc số , viết số , so sánh số
• Bài 1 : Hướng dẫn học sinh nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài trên bảng lớp
- Giáo viên cho học sinh chữa bài trên bảng lớp
• Bài 2 : Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét dãy số tròn chục theo thứ tự từ bé đến lớn ( a) và thứ tự lớn đến bé (b)
• Bài 3 : So sánh các số tròn chục
- Giáo viên lưu ý các trường hợp
40 < 80 90 > 60
80 > 40 60 < 90

IV. CỦNG CỐ BÀI CÁC SỐ TRÒN CHỤC

- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh tập viết số , đọc số . Làm bài tập ở vở Bài tập
- Chuẩn bị bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản