Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số

Chia sẻ: Nguyễn Mỹ Hoàng Vy | Ngày: | 3 giáo án

0
284
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết giúp các em học sinh biết cách nhận biết về số lượng, đọc viết các số từ 20 đến 50, đếm và nhận ra cấu tạo các số từ 20 đến 100. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 20: Các số có hai chữ số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ

 Bước đầu giúp học sinh:
- Nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 20 đến 50
- Biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 20 đến 50

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ

+ Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1
+ 4 bó, mỗi bó có 1 chục que tính và 10 que tính rời

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi học sinh lên bảng :
- Học sinh 1 : Đặt tính rồi tính : 50 – 40 ; 80 – 50
- Học sinh 2 : Tính nhẩm : 60 - 30 = ; 70 - 60 =
- Học sinh 3 : Tính : 60 cm – 40 cm = ; 90 cm - 60cm =
+Giáo viên hỏi học sinh : Nêu cách đặt tính rồi tính ?
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu các số có 2 chữ số
Mt: Học sinh nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 20 đến 30 .
- Hướng dẫn học sinh lấy 2 bó que tính và nói : “ Có 2 chục que tính “
- Lấy thêm 3 que tính và nói : “ có 3 que tính nữa “
- Giáo viên đưa lần lượt 2 bó que tính và 3 que tính rời , nói : “ 2 chục và 3 là hai mươi ba “
- Hướng dẫn viết : 23 chỉ vào số gọi học sinh đọc
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tương tự như trên để hình thành các số từ 21 đến 30
- Cho học sinh làm bài tập 1

Hoạt động 2 : Giới thiệu cách dọc viết số
Mt : Học sinh nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 30 đến 50
- Giáo viên hướng dẫn lần lượt các bước như trên để học sinh nhận biết thứ tự các số từ 30 đến 50
- Cho học sinh làm bài tập 2
- Giáo viên đọc cho học sinh viết vào bảng con
- Hướng dẫn làm bài 3
- Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh
- Hướng dẫn làm bài 4
- Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập
- Giáo viên hỏi học sinh số liền trước, liền sau để học sinh nhớ chắc
- Liền sau 24 là số nào ?
- Liền sau 26 là số nào ?
- Liền sau 39 là số nào ?
- Cho học sinh đếm lại từ 20 đến 50 và ngược lại từ 50 đến 20

IV. CỦNG CỐ BÀI CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ

- Nhận xét, tuyên dương học sinh
- Nhắc lại kiến thức đã học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh ôn lại bài, tập viết số , đọc số , đếm theo thứ tự từ 10  50
- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản