Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo)

Chia sẻ: Ka Thi | Ngày: | 3 giáo án

0
911
lượt xem
38
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo)

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo)
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức cho việc soạn giáo án, Thư viện eLib xin giới thiệu bộ Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo) để làm tài liệu tham khảo. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi chọn lọc, tuyển chọn từ các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong cả nước. Bài soạn chi tiết sẽ giúp các em có được kỹ năng giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn, yêu cầu của bài toán có lời văn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo)

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 23: Giải toán có lời văn (tiếp theo)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)

Giúp học sinh củng cố kỹ năng giải toán và trình bày bài giải bài toán có lời văn. Tìm hiểu bài toán ( Bài toán đã cho biết những gì ? bài toán đòi hỏi phải tìm gì ? ). Giải bài toán (thực hiện phép tính để tìm điều chưa biết nêu trong câu hỏi – trình bày bài giải )

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)

Sử dụng các tranh vẽ trong SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)

1.Ổn Định :
Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi học sinh đếm các số từ 60 đến 80 . Từ 80 đến 100
- Hỏi các số liền trước , liền sau của : 53, 69 , 81, 99
- Xếp các số : 32 , 45 , 29 , 70 , 82 , tăng dần , giảm dần
- 3 học sinh lên bảng . Cả lớp làm vào bảng con
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm tên bài , biết cách giải và trình bày bài toán
- Giáo viên giới thiệu bài và ghi đầu bài.
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán
- Giáo viên hỏi :
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Cho học sinh tự nêu bài giải
- Nếu học sinh không giải được thì giáo viên gợi ý
- Muốn biết nhà An còn mấy con gà thì em làm thế nào ? Đặt phép tính gì ? Đặt lời giải ra sao ?
- 1 em học sinh giỏi lên bảng giải
- Giáo viên hỏi : Bài toán thường có mấy phần?
- Bài giải gồm có mấy phần ?
- Giáo viên cho học sinh nhận xét trên bảng bài toán và bài giải để khẳng định lại

Hoạt động 2 : Thực hành
Mt: Học tự đọc bài toán , ghi số vào tóm tắt và giải được bài toán. Cho học sinh mở SGK
• Bài 1 : Tóm tắt
- Có : 8 con chim
- Bay đi : 2 con chim
- Còn : … con chim ?
• Bài 2 : Tóm tắt
- Có : 8 quả bóng
- bay đi : 3 quả bóng
- còn : … quả bóng ?
• Bài 3 : Cho học sinh lên bảng giải bài toán
• Bài 4 : Cho học sinh lên bảng giải bài toán

IV. CỦNG CỐ BÀI GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh làm bài tốt
- Nhắc lại kiến thức vừa học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Yêu cầu học sinh về làm các bài tập trong vở ô li
- Làm các bài tập trong vở Bài tập toán
- Chuẩn bị bài tiếp theo

Đồng bộ tài khoản