Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 3 giáo án

0
206
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài học về số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị, bước đầu nhận biết số có hai chữ số. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 6: Mười ba, mười bốn, mười lăm
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI MƯỜI BA - MƯỜI BỐN - MƯỜI LĂM

Giúp học sinh nhận biết :
- Số 13 gồm một chục và 3 đơn vị
- Số 14 gồm một chục và 4 đơn vị
- Số 15 gồm một chục và 5 đơn vị
- Biết đọc, viết các số đó. Bước đầu nhận biết số có 2 chữ số .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI MƯỜI BA - MƯỜI BỐN - MƯỜI LĂM

+ Các bó chục que tính và các que tính rời.
+ Bảng dạy toán

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI MƯỜI BA - MƯỜI BỐN - MƯỜI LĂM

1.Ổn Định :
Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Viết số 11, 12 ( 2 em lên bảng – Học sinh viết bảng con ). Đọc số 11, 12
+ Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Số 11 đứng liền sau số nào ? Số nào đứng liền sau số 11 ?
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 13, 14, 15.
Mt : Học sinh đọc, viết được số 13, 14, 15 .Nắm được cấu tạo số
1- Giới thiệu số 13 :
-Giáo viên gắn 1 bó chục que tính và 3 que tính rời lên bảng
-Hỏi học sinh : Được bao nhiêu que tính
-Giáo viên nói : 10 que tính và 3 que tính là 13 que tính
-Giáo viên ghi bảng : 13
-Đọc : mười ba
-Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị . Số 13 có 2 chữ số .
-Chữ số 1 và 3 viết liền nhau, từ trái sang phải
2- Giới thiệu số 14, 15: ( Tiến hành tương tự như số 13 )

Hoạt động 2 : Tập viết số .
Mt : Học sinh Viết được số 13, 14, 15
-Giáo viên cho học sinh viết vào bảng con các số 13, 14, 15 và đọc lại các số đó
Lưu ý : Học sinh không được viết 2 chữ trong số quá xa hoặc quá sát vào nhau

Hoạt động 3 : Thực hành
Mt: Làm được các bài tập trong SGK
- Cho học sinh mở SGK
• Bài 1 : a) Học sinh tập viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
b) Học sinh viết các số vào ô trống theo thứ tự tăng dần, giảm dần
-Giáo viên sửa sai chung
• Bài 2 : Học sinh đếm ngôi sao ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống
-Giáo viên nhận xét, đúng sai
• Bài 3 : Học sinh đếm số con vật ở mỗi tranh vẽ rồi nối với số đó .
-giáo viên nhận xét chung .
• Bài 4 :
-Học sinh viết các số theo thứ tự từ 0 đến 15
-Giáo viên củng cố lại tia số, thứ tự các số liền trước, liền sau

IV. CỦNG CỐ BÀI MƯỜI BA - MƯỜI BỐN - MƯỜI LĂM

- Nhận xét, tiết học – Hỏi củng cố bài
- Số 13 gồm có mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 14 gồm có mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 15 được viết như thế nào ?
- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài tập đọc số , viết số .
- Chuẩn bị bài 16, 17 , 18 , 19 .

Đồng bộ tài khoản