Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 3 giáo án

0
495
lượt xem
12
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ). Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm được cách đặt tính rồi làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, cách giải toán và đo độ dài. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100

Bước đầu giúp học sinh :
- Biết đặt tính rồi làm tính cộng (không nhớ ) trong phạm vi 100.
- Củng cố về giải toán và đo độ dài

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100

 Các bó, mỗi bó có 1 chục que tính và 1 số que tính rời .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ 2 học sinh lên bảng làm bài 2 / 152 Sách giáo khoa.
+ Cả lớp nhận xét. Giáo viên sửa sai chung
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm tên bài học.Biết cách làm tính cộng số có 2 chữ số ( không nhớ )
a) Trường hợp phép cộng có dạng 35 + 24. Giáo viên hướng dẫn học sinh lấy 35 que ( gồm 3 bó và 5 que )
- Sau đó lấy thêm 24 que ( 2 bó và 4 que )
 Giáo viên thực hiện trên bảng ( như Sách giáo khoa)
- Hướng dẫn học sinh gộp các bó que tính với nhau và các que rời với nhau
- Hướng dẫn kỹ thuật làm tính
- Viết 35 rồi viết 24 sao cho chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị, viết dấu + , kẻ vạch ngang, rồi tính từ phải sang trái
- 5 cộng 4 bằng 9, viết 9
- 3 cộng 2 bằng 5, viết 5
Như vậy 35 + 24 = 59
b) Trường hợp : 35 + 20 ; 35 + 2 ( Tiến hành tương tự như trên )
- Lưu ý học sinh :
Bài 1 : số có 2 chữ số cộng số có 2 chữ số
Bài 2 : số có 2 chữ số cộng số tròn chục
Bài 3 : số có 2 chữ số cộng số có 1 chữ số

Hoạt động 2 : Thực hành
Mt: Học sinh biết làm tính cộng, biết đặt tính, giải toán và đo độ dài đoạn thẳng
- Cho học sinh mở Sách giáo khoa.
• Đọc yêu cầu bài 1
- Giáo viên treo bảng phụ
- Giáo viên nhận xét, sửa bài chung cả lớp
• Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- Giáo viên nhận xét, sửa sai chung
• Bài 3 : Yêu cầu học sinh tự đọc đề và giải bài toán
- Giáo viên ghi tóm tắt :
- Lớp 1A : 35 cây
- Lớp 2A : 50 cây
- Cả 2 lớp : … cây ?
• Bài 4 : Đo độ dài đoạn thẳng rồi viết số đo
- Cho học sinh dùng thước xăng ti mét để đo các đoạn thẳng AB , CD , MN .
- Giáo viên kiểm tra, nhận xét chung

IV. CỦNG CỐ  BÀI PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt .
- Nhắc lại kiến thức vừa học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Yêu cầu học sinh về nhà làm các bài tập trong vở bài tập toán
- Chuẩn bị bài cho bài kế tiếp hôm sau

Đồng bộ tài khoản