Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)

Chia sẻ: Ninh Văn Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
395
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ). Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được cách đặt tính rồi làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 dạng 57 - 23. Đồng thời, ôn tập và củng cố về giải toán. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 2: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (TRỪ KHÔNG NHỚ)

Bước đầu giúp học sinh :
- Biết đặt tính rồi làm tính trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 (dạng 57- 23)
- Củng cố về toán giải

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (TRỪ KHÔNG NHỚ)

Các bó que tính, mỗi bó 1 chục que và 1 số que rời

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (TRỪ KHÔNG NHỚ)

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ 3học sinh lên bảng làm toán : Đặt tính rồi tính
36 36 30+ 35 = 25cm + 4cm =
+20 +20 46 + 22 = 43cm + 15cm =
+ Học sinh dưới lớp làm vào bảng con mỗi dãy theo 1 bài tập trên bảng
+ Cả lớp nhận xét, sửa bài .
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 :
Mt: Học sinh nắm tên bài học.Biết phương pháp đặt tính và làm tính trừ.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính. Giáo viên làm song song với học sinh trên bảng. Trình bày trên bảng như Sách giáo khoa
- Chú ý : thao tác tách ra 2 bó và 3 que tương ứng với phép tính trừ
- Hỏi : Số que còn lại là bao nhiêu ?
- Giới thiệu kỹ thuật làm tính trừ
a) Đặt tính : Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng với cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị – Viết dấu - kẻ ngang
b) Tính từ phải sang trái :

Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Học sinh làm được tính trừ trong phạm vi 100 – Củng cố giải toán
- Giáo viên yêu cầu học sinh mở Sách giáo khoa
• Bài 1 :
a) Tính
b) Đặt tính rồi tính
- Giáo viên kiểm tra cách đặt tính
- Lưu ý học sinh ở học sinh phép tính có kết quả = 0 ở cột chục . Ví dụ : 59 – 53 Kết quả của phép tính này bằng 6 . Chữ số 0 ở bên trái chữ số 6 cho biết hiệu ở cột chục bằng 0 . Ta không cần viết chữ số 0 này vì 06 = 6
• Bài 2 : Đúng ghi Đ – Sai ghi S
- Giáo viên treo bảng phụ cho học sinh tham gia chơi tiếp sức
- Giáo viên tổ chức chơi công bằng, theo dõi, nhận xét cụ thể
- Tuyên dương đội thắng
• Bài 3 : giải toán
- Giáo viên nhận xét, sửa sai

IV. CỦNG CỐ BÀI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 (TRỪ KHÔNG NHỚ)

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương những học sinh ngoan hoạt động tốt .
- Nhắc lại kiến thức vừa học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Yêu cầu học sinh về nhà ôn bài và làm các bài tập trong vở bài tập toán
- Chuẩn bị cho bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản