Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4: Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100

Chia sẻ: Nguyễn Lê Huy Thịnh | Ngày: | 3 giáo án

0
316
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4:  Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4: Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong Bộ Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4: Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100. Các giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng hiểu được kỹ năng làm tính cộng, tính trừ các số trong phạm vi 100 (cộng trừ không nhớ). Đồng thời, hình thành cho học sinh kỹ năng làm tính nhẩm (trong trường hợp cộng, trừ các số tròn chục hoặc trong các trường hợp đơn giản). Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4:  Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 4: Cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CỘNG TRỪ ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100

Giúp học sinh củng c ố kỹ năng làm tính cộng và tính trừ các số trong phạm vi 100 (cộng trừ không nhớ )
- Rèn kỹ năng làm tính nhẩm ( trong trường hợp cộng trừ các số tròn chục hoặc trong các trường hợp đơn giản )
- Nhận biết bước đầu (thông qua các trường hợp cụ thể ) về quan hệ giữa 2 phép tính cộng và trừ

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CỘNG TRỪ ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100

+ Bảng phụ ghi các bài tập. Phiếu bài tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI CỘNG TRỪ ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Hỏi học sinh : tuần lễ có mấy ngày, gồm những ngày nào ?
+ Em đi học vào những ngày nào ? em được nghỉ học vào những ngày nào ?
+ Em biết hôm nay thứ mấy ? ngày mấy ? tháng mấy ?
+ Sửa bài tập 3 / 50 . Giáo viên hướng dẫn học sinh hi ểu tu ần l ễ có 7 ngày và 2 ngày
nghỉ nữa vậy em được nghỉ tất cả là 7 + 2 = 9 ( ngày )
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm tên bài học , nhớ kỹ thuật cộng trừ các số trong phạm vi 100
- Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài
- Nêu lại cách cộng trừ các số tròn chục, cộng trừ số có 2 chữ số với số có 1 chữ số .

Hoạt động 2 : Thực hành .
Mt : Rèn luyện kỹ năng làm toán. Nhận biết bước đầu quan hệ cộng trừ
- Cho học sinh mở Sách giáo khoa
• Bài 1 :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận biết quan hệ giữa phép tính cộng, tính trừ
• Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- Gọi học sinh nêu lại cách đặt tính
- Cho học sinh nhận xét các phép tính để nhận ra quan hệ giữa tính cộng và tính trừ
- Phép trừ là phép tính ngược lại với phép tính cộng
- Giáo viên cho học sinh sửa bài
• Bài 3 :
- Giáo viên hướng dẫn đọc tóm tắt bài toán
- Cho học sinh giải vào phiếu bài tập
Tóm tắt :
o Hà có : 35 que tính
o Lan có : 43 que tính … que tính ?
• Bài 4 :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc bài toán và tóm tắt rồi tự giải bài toán
- Cho 2 học sinh lên bảng giải bài toán
- Học sinh giải vào phiếu bài tập
- Giáo viên nhận xét, sửa sai chung

IV. CỦNG CỐ BÀI CỘNG TRỪ ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh học tốt .
- Nhắc lại kiến thức vừa học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán
- Chuẩn bị cho bài  kế tiếp

Đồng bộ tài khoản